Quản lý

Nghệ An mong gì ở các doanh nghiệp ngành GTVT năm 2018?

26/02/2018, 20:19

UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị gặp mặt đầu xuân các cơ quan, đơn vị ngành GTVT

IMG_7779

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm vừa qua, Nghệ An gặt hái được rất nhiều kết quả đáng ghi nhận: thu ngân sách đạt hơn 12.000 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay; toàn tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho 172 dự án với tổng số vốn đăng ký 14.846,21 tỷ đồng; điều chỉnh 15 lượt dự án với tổng vốn điều chỉnh tăng 314,43 tỷ đồng...

Riêng ngành GTVT, trong năm vừa qua, Nghệ An cũng đạt được rất nhiều kết quả tốt trên tất cả các mặt hạ tầng cơ sở và vận tải.

IMG_7793

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi gặp mặt

Nghệ An đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đường N5 nối từ Nhà máy Xi măng Sông Lam (Đô Lương) xuống cảng nước sâu Nghi Thiết; tổ chức triển khai dự án đường giao thông nối Vinh – Cửa Lò; đưa vào sử dụng cầu cảng số 1 và 2, cảng nước sâu Nghi Thiết với năng lực phục vụ cho tàu 70.000 tấn vào bốc xếp hàng hóa; hoàn thành xây dựng và chuẩn bị đưa vào sử dụng cầu cảng số 5, cảng nước sâu Cửa Lò.

Đường hàng không, đường sắt, đường thủy nội địa cũng được quan tâm tốt và đạt nhiều kết quả to lớn, như: cải tạo lại nhà ga Vinh, đưa vào sử dụng đường bay quốc tế đi Lào và Thái Lan…

Các loại hình vận tải đường bộ, đường sắt, đường hàng không… phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, sắp tới, TP. Vinh sẽ di dời bến xe trung tâm vào bến xe phía Nam mới được đầu tư khang trang, hiện đại….

A2Công ty TNHH Hòa Hiệp đang khẩn trương thi công

Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Hội là một trong những dự án trọng điểm được UBND đầu tư triển khai trong năm 2017

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền cho biết: đã trở thành thông lệ, đầu xuân năm mới, tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghi gặp mặt đầu xuân các cơ quan, đơn vị ngành GTVT của trung ương và địa phương đóng trên địa bàn. Đây là dịp để các doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, giao lưu và cùng nhìn nhận lại kết quả đạt - chưa đạt được một năm vừa qua.

"Những kết quả mà tỉnh Nghệ An đạt được trong năm vừa qua có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp, đơn vị ngành GTVT. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của các doanh nghiệp ngành GTVT đóng trên địa bàn Nghệ An. Tôi mong muốn, trong năm 2018, các doanh nghiệp ngành GTVT có nhiều đóng góp hơn nữa trong sự nghiệp phát triển chung của Nghệ An”, Phó Chủ tịch Nghệ An Huỳnh Thanh Điền chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.