Xã hội

Nghệ An: Mưa lớn, bản làng chia cắt, học sinh nghỉ học

15/10/2016, 18:29
image

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường vào bản bị chia cắt, học sinh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn

unnamed

Mưa lớn khiến nhiều bản làng bị cô lập, học sinh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn

Mưa lớn kéo dài 2 ngày qua tại Nghệ An khiến nước ở các sông suối dâng cao, chia cắt nhiều thôn bản khiến một số trường THCS, THPT phải cho học sinh nghỉ học.

Tại huyện Anh Sơn, một số đoạn trên đường Hồ Chí Minh chạy qua địa bàn cũng bị ngập nặng gây ách tắc giao thông cục bộ. Có đoạn đường bị ngập sâu gần 1m  nước chảy mạnh khiến nhiều xe bị chết máy. Hiện tại, công ty quản lý đường bộ 487 đã căng biển báo hiệu, cắm cọc tiêu cảnh báo nguy hiểm đồng thời phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia.

Thầy Nguyễn Đức Vĩnh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn (Nghệ An), đường vào điểm trường Cao Sơn bị ngập, trường THCS Cao Sơn đã chủ động thông báo cho 200 học sinh nghỉ học, để đảm bảo an toàn.

Tại huyện Quỳ Châu là huyện chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ quét vừa qua, nên khi xuất hiện mưa lớn UBND huyện đã chủ động gửi thông báo đến các phòng ban chủ động trước tình hình mưa lũ, chủ động cho học sinh nghỉ học khi mưa lớn. Đồng thời, bố trí giáo viên  trực  ở các điểm có sông suối để không cho học sinh qua, các trường chủ động phương án bảo vệ tài sản đế sau lũ các em tiếp tục đến trường.

unnamed (1)

Mưa lớn khiến mực nước các con sông tăng cao

Tại huyện Con Cuông nước suối dâng cao từ sáng sớm, các thầy cô đã chủ động túc trực không cho học sinh qua những con suối nguy hiểm. Hiện trên đại bàn đã có 3 trường cho học sinh nghỉ học gồm trường THCS Môn Sơn, Lục Dạ, Thạch Ngàn.

Nước dâng cao cũng khiến câu tràn Khe Mọi ngập sâu, 4 thôn bản bị chia cắt. Tại thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên cũng đã có thông báo cho học sinh trên địa bàn nghỉ học, hiện hai địa phương này đang ngập lụt nghiêm trọng. Các tuyến đường trong thành phố Vinh trở thành biển nước, huyện Hưng Nguyên là địa phương gần hạ nguồn sông Lam nên bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

>>> Xem thêm video QL1 chia cắt, xe dồn ứ gần 5 km

Mưa lớn đang kéo dài, chính quyền và người dân các huyện miền núi đang thực hiện các phương án phòng tránh nguy cơ do mưa lũ xảy. Hiện mực nước của sông Lam và các con sông đang dâng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.