Đời sống

Nghệ An: Mưa lớn gây ngập đường, trường học đóng cửa, nhiều nơi bị cắt nước

03/09/2019, 13:34

Cơn mưa kéo dài từ đêm 2/9 đến sáng 3/9 khiến nhiều tuyến đường tại TP.Vinh bị ngập nặng. Đến nay, mưa vẫn chưa ngớt, nhiều nơi bị cắt nước.

img
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước. (Ảnh: trước cổng chợ ga Vinh)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu Bão số 4 và áp thấp nhiệt đới, từ đêm 2/9 cho đến sáng 3/9, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa to và rất to, có nơi kèm theo dông lốc. Mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều con đường của TP.Vinh bị ngập nước, giao thông đi lại khó khăn.

Khu vực ngập nặng nhất là đường Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai, Hồng Bàng, Hồ Tùng Mậu và đại lộ Lê NinNước ngập nơi sâu nhất lên tới nửa mét khiến một số phương tiện bị chết máy, giao thông ngưng trệ. Nhiều trường học đã phải tạm cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

img
Nhiều trường học đã phải cho học sinh nghỉ học, dừng tập luyện chuẩn bị cho ngày khai giảng

Mưa lớn cũng khiến mực nước sông Lam dâng cao. Nước từ thượng nguồn đổ về khiến nước sông đỏ đục. Từ hôm qua đến giờ, hàng loạt các khu vực ở TP Vinh và vùng lân cận xảy ra hiện tượng mất nước. Ông Hoàng Văn Hải - Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Nghệ An cho biết: “Từ chiều qua (2/9) hai nhà máy sản xuất, cung cấp nước cho TP Vinh và vùng phụ cận là Nhà máy nước Cầu Bạch và Nhà máy nước Hưng Vĩnh phải ngừng hoạt động vì nước sông Lam quá đục không xử lý được. Hiện, chúng tôi đang chờ kết luận từ phía Ban chỉ đạo nước sạch để có phương án khắc phục sự cố này”.

“Dự kiến chiều nay, 2 nhà máy nước sẽ tiếp tục vận hành trở lại” - ông Hải cho biết thêm. Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty CP cấp nước Nghệ An vẫn bỏ ngỏ phương án sử dụng nguồn nước ở đâu để sản xuất nước sạch.

Vì bị cắt nước bất thường nên cuộc sống của người dân ở nhiều khu vực thuộc TP Vinh bị đảo lộn. Nhiều hộ gia đình phải mang xô, chậu, thùng phuy ra hứng nước mưa sử dụng tạm. Các bệnh viện bị thiếu nước nên việc cung cấp nước cho các buồng bệnh cũng bị hạn chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.