Xã hội

Nghệ An: Ngủ quên muộn giờ thi, nam sinh khóc tức tưởi, cầu cứu Sở GD&ĐT

25/06/2019, 12:33

Do ngủ quên, một thí sinh ở điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Nghệ An) đến muộn so với giờ làm bài 15 phút, khóc lóc cầu cứu Sở GD&ĐT.

img
Thí sinh ở Nghệ An hào hứng sau môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia

Sáng 25/6, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, trong môn đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia, tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có một thí sinh đến muộn quá giờ làm bài hơn 15 phút, đồng nghĩa với việc không được tham gia bài thi môn Ngữ văn.

Khi biết mình không được dự thi môn Ngữ văn em Phạm C.C. đã òa khóc trước cổng trường rồi đến Sở GD&ĐT Nghệ An cầu cứu. Tại đây, các cán bộ thuộc Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Nghệ An đã giải thích cho thí sinh C. hiểu các cán bộ giám thị tại điểm thi đã xử lý sự việc đúng theo quy chế thi.

“Tối hôm qua em sang ngủ trông nhà cho dì, sáng nay ngủ quên, đến 8h10 phút mới đến điểm thi. Các thầy cô giám thị ở nói thí sinh đến muộn sau khi phát đề 15 phút thì không được vào thi nữa”, em C. phân trần.

Ông Thái Văn Thành, Phó trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Nghệ An cho rằng, môn Ngữ văn là 1 trong ba môn thi bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia. Trường hợp thí sinh muộn không dự thi môn Ngữ văn, đồng nghĩa với việc đạt điểm 0 và em không được xét công nhận tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An, trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 có 31713 đăng ký dự thi, trong đó 68 em vắng thi, 1 thí sinh đưa điện thoại vào phòng thi và 1 em đến muộn so với giờ quy định.

Đánh giá về đề thi môn Ngữ Văn thí sinh Lê Thị Phương Anh phấn khởi: “Em thấy đề không quá khó, nhất là giữa phần đọc hiểu và phần nghị luận xã hội có sự liên hệ với nhau nên thí sinh không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ, phát biểu ý kiến của mình về sức mạnh của ý chí. E rất hài lòng về bài làm của mình. Theo em với đề tài này học sinh học lực trung bình cũng có thể làm được 6 điểm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.