Điều tra

Nghệ An: Nhà xe gọi côn đồ đánh tài xế bị bất tỉnh

16/06/2015, 11:20

Một số hành khách ở trên xe chạy tới can ngăn nhưng cũng bị nhóm côn đồ trên đấm đá không thương tiếc.

 

thuê côn đồ đập lái xe
 

Theo trình bày của anh Trần Hùng Cường (SN 1978), trú Quán Bàu, TP Vinh và anh Lê Tiến Tân (1988), trú Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An (đang là lái và phụ xe cho nhà xe Điện Quỳnh chạy tuyến Vinh - Nước Ngầm, Hà Nội), vào khoảng 21h30 ngày 14/6, sau khi xe khách BKS 37B-003.05 xuất bến Vinh được hơn 1km thì bị xe khách BKS 37B-013.79 của nhà xe Hào Thanh chạy cùng tuyến chèn vào lề đường rồi vượt lên bắt khách.

Đến đoạn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu xuất hiện một xe khách khác của nhà xe Hào Thanh mang BKS 37B - 010.25 chờ sẵn phía trước. Thấy xe Điện Quỳnh đi tới, hai xe của nhà xe Hào Thanh lập tức lao lên, một xe khóa đầu, một xe khóa đuôi buộc xe Điện Quỳnh phải dừng lại. Lúc này, anh Cường định mở cửa xe cho chủ xe là Tô Minh Điền (SN 1970), trú Hưng Phúc, TP Vinh xuống hỏi chuyện thì bất ngờ lái xe khách BKS 37B - 013.79 cùng một vài người hùng hổ chạy thẳng lên xe, lao lên đánh tới tấp anh Cường. Thấy lái xe bị đánh, chủ xe cùng hai phụ xe và một số hành khách ở trên xe chạy tới can ngăn nhưng cũng bị nhóm côn đồ trên đấm đá không thương tiếc. Trước khi bỏ đi, nhóm côn đồ còn đập phá xe làm vỡ kính hông bên lái, bể táp-lô và ba-đờ-sốc ở đầu xe.

Ông Hoàng Phú Hiền, Phó Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, Sở đã cử bộ phận chuyên trách phối hợp với Công an huyện Diễn Châu để nắm bắt kỹ hơn thông tin về vụ việc để có hình thức xử lý nghiêm với nhà xe vi phạm. Trước mắt, Sở sẽ có văn bản yêu cầu hai đơn vị quản lý hai nhà xe này có biện pháp giáo dục đội ngũ lái, phụ xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.