Xã hội

Nghệ An: Nhiều xã bị cô lập, nước ngập gần 2m không thể tiếp tế lương thực

31/10/2020, 16:11

Mưa lớn cộng với các thủy điện đồng loạt xả lũ khiến nhiều xã ở Nghệ An bị cô lập hoàn toàn. Hiện người dân "khát" nước sạch, thiếu lương thực.

img
4/8 xóm ở xã Thanh Xuân ngập nặng, hiện đang bị cô lập

Chiều 31/10, ông Nguyễn Khánh Thành - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, 4/8 xóm của xã đang bị chia cắt, cô lập. Hơn 500 hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu đang cần các nhu yếu phẩm cần thiết.

Theo ông Thành, xã Thanh Xuân là rốn lũ của huyện Thanh Chương. Do địa bàn ngập sâu, trong khi đó cả xã chỉ có 1 chiếc thuyền nên việc tiếp cận để tiếp tế lương thực, nước uống cho người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều đoàn từ thiện cũng liên hệ giúp đỡ nhưng không có thuyền để vào.

img
Nhiều nơi nước ngập gần 2m, người dân đang thiếu nước sạch và lương thực

Ngoài huyện Thanh Chương, toàn bộ các hộ dân vùng ngoài đê sông Lam thuộc huyện Hưng Nguyên cũng bị cô lập hoàn toàn. Nhiều xóm của xã Hưng Lợi, Hưng Trung, Hưng Yên Bắc, Hưng Yên Nam chìm trong biển nước

Đặc biệt, tại xã Hưng Trung, toàn bộ 11 xóm bị ngập nặng. Có 85% hộ dân nước đã ngập vào trong nhà làm hư hỏng lương lúa, gia súc, gia cầm chết hàng loạt, các tuyến đường hầu hết bị chia cắt.

img
11 xóm ở xã Hưng Trung đang chìm trong biển nước

Theo báo cáo từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn Nghệ An, tính đến trưa 31/10, trên địa bàn có hơn 12.600 nhà bị ngập, 29 xóm bị cô lập, 22 xóm bị chia cắt, 117 xóm bị ngập lụt; gần 3.000 hộ dân phải di dời do ngập lụt và sạt lở đất. Có một ngôi nhà của dân bị sập đổ, 74 nhà bị hỏng một phần, 820 ngôi nhà bị ảnh hưởng sạt lở đất.

img
Lực lượng chức năng đang tiếp tế lương thực và nước uống cho 4 xóm bị ngập ở xã Thanh Xuân

Có 9 điểm trường ở Nghệ An bị ngập lụt, tuy nhiên, 18/21 huyện thành thị đã cho học sinh nghỉ học do đường đến trường ngập cục bộ, bị chia cắt bởi nước lũ, các đập tràn nước chảy xiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.