An ninh hình sự

Nghệ An: Nhóm cướp đêm, gắn biển giả chạy xe phân khối lớn

01/09/2020, 07:17

Chỉ trong 2 ngày, Công an TP Vinh đã bắt giữ 3 đối tượng chuyên đi xe phân khối lớn, gắn biển giả và mang vũ khí đi cướp của người đi đường.

img
Đối tượng Tài (áo xanh) và Hùng (áo đen) và đồng bọn đã gây ra 15 vụ cướp giật tài sản người đi đường ở TP Vinh.

3 đối tượng bước đầu khai nhận đã trực tiếp gây ra 15 vụ cướp trên địa bàn TP. Vinh (Nghệ An). Thủ đoạn của các đối tượng là đi xe phân khối lớn, gắn biển giả rồi đi vòng vo ở các tuyến đường nội thị để tìm kiếm con mồi. Khi phát hiện có người sơ hở, các đối tượng sẽ đi xe máy áp sát, rồi cướp giật tài sản rồi tăng ga bỏ chạy. Để đề phòng bị truy đuổi và chống trả lực lượng chức năng, các đối tượng còn tự trang bị các loại vũ khí riêng cho mình.

Từ thông tin trình báo của người bị hại, Công an TP. Vinh đã triển khai lực lượng tuần tra trên các tuyến đường. Đến tối 24/8, Công an TP. Vinh đã bắt quả tang Phan Văn Tài (SN 1984, trú thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cùng Nguyễn Thị Kim Hoa (SN 1968, trú khối 13, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh) đang cướp giật tài sản của người dân trên đường Trần Phú.

Đến ngày 25/8, Công an TP Vinh tiếp tục bắt giữ Nguyễn Văn Hùng (SN 1995, trú xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An) với hành vi tương tự.

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận từ tháng 7 đến nay đã trực tiếp gây ra 10 vụ cướp trên địa bàn TP. Vinh. Còn 2 đối tượng Tài và Hoa cũng nhận đã gây ra 5 vụ cướp giật tài sản từ tháng 6 đến nay.

Riêng Tài và Hùng từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.