Xã hội

Nghệ An: Nhóm người hung hãn nửa đêm đưa máy xúc phá dỡ dải phân cách QL1

21/10/2019, 13:41

Nửa đêm, một nhóm người lạ mặt hung hãn đem máy móc đến tự ý phá dỡ dải phân cách trên QL1, đoạn qua TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

img
Dải phân cách đoạn bị phá dỡ, cắt ngắn chỉ sau 1 đêm.

Vừa qua, PV Báo Giao thông nhận được phản ánh dải phân cách giữa trên QL1 (đường Nguyễn Du), đoạn qua phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An bị một nhóm người đưa máy móc, thiết bị đến phá dỡ lúc nửa đêm.

Sáng 21/10, có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận: đoạn dải phân giữa bị phá dỡ là loại phân cách cứng nằm giữa đường, tại vị trí trước cửa số 77 đường Nguyễn Du. Dấu vết bê tông nhựa mới được thảm lại vào đoạn dải phân cách bị phá dỡ còn in rõ trên đường.

Theo một người phụ nữ sống gần đó cho biết: Việc phá dỡ trộm dải phân cách đã xảy ra cách đây khoảng 2 tháng, lúc quán karaoke phía đối diện đang hoàn thiện.

img
Đoạn dải phân cách bị đập phá dài 4m

“Hôm đó, là đỉnh điểm của đợt nắng nóng, buổi chiều tối tôi thấy người ta đổ 1 đống đá nhỏ ở dưới gốc cây trên vỉa hè. Đến sáng mai thì thấy đoạn dải phân cách đã bị phá bỏ”, người phụ nữ này nói và cho biết thêm: sau đó, công an đến hỏi, tôi nói là chắc chắn họ làm vào nửa đêm, vì hôm đó tôi làm việc đến tận chiều tối thì thấy mọi việc vẫn bình thường, sáng hôm sau thấy đoạn đường đã khác.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Viết Khanh - Hạt trưởng Hạt QLĐB Nghi Lộc (hạt quản lý tuyến đường này) xác nhận sự việc và cho biết: Khoảng 9h ngày 12/8/2019, nhân viên tuần đường đi kiểm tra thì phát hiện dải phân cách đoạn Km466 + 850, QL1 (đoạn qua phường Bến Thủy, TP Vinh) có sự thay đổi so với nguyên trạng ban đầu.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, tôi đã trực tiếp vào kiểm tra thì phát hiện dải phân cách đã bị phá dỡ và thảm lại nhựa, xong xuôi.

img
Ngay sau khi phá bỏ, đoạn đường này được thảm lại bê tông, kẻ lại vạch vôi một cách chuyên nghiệp nhằm che đậy hành vi phá hoại tài sản quốc gia (Ảnh chụp ngày 21/10)

“Đây là dải phân cách cây xanh, điểm mở có chiều rộng trước đây là 12m và giờ bị phá hoại, mở trộm thêm 4m. Khi chúng tôi hỏi người dân xung quanh thì được biết, khoảng 23h đêm hôm trước có 1 xe chở cát, đá và vật liệu đến tập kết. Đến khoảng 0h ngày 12/8/2019 thì 1 nhóm người là mặt, hung hãn đưa cả máy xúc đến và phá dỡ, rồi lu thảm lại rất nhanh.

Chưa tính cây xanh (vì thuộc đơn vị khác quản lý), tổng giá trị tài sản bị phá dỡ ít nhất cũng phải 5 triệu đồng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã làm việc với UBND và Công an phường Bến Thủy. Đồng thời, có văn bản gửi Cục quản lý đường bộ II, Công an TP Vinh điều tra làm rõ, tuy nhiên đến nay vẫn chưa điều tra ra thủ phạm”, ông Khanh nói.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.