Chính trị

Nghệ An: Nữ chủ tịch xã và cán bộ địa chính nông nghiệp bị bắt giam

18/10/2021, 14:37

Chủ tịch UBND và công chức Địa chính Nông nghiệp xã Khai Sơn (Anh Sơn, Nghệ An) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 18/10, theo một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Chủ tịch UBND xã Khai Sơn và bà Phan Thị Hoài - Công chức Địa chính Nông nghiệp xã Khai Sơn.

img

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn, Nghệ An đã bắt tạm giam Chủ tịch UBND xã Khai Sơn và một thuộc cấp (Ảnh: Duy Nguyễn)

Được biết, bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Bà Phan Thị Hoài bị khởi tố về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn, trong khi thi hành công vụ".

Trao đổi thêm với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Quyền - Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết thêm: 2 cán bộ xã nói trên bị khởi tố điều tra vì liên quan công tác chi trả chế độ hỗ trợ kinh phí khôi phục sản xuất sau lụt bão cho người dân năm 2020.

Theo ông Quyền: Trước đó, khi nhận được thông tin, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra và phát hiện những sai phạm về để phục vụ điều tra. Hiện huyện đã đình chỉ công tác 2 cán bộ này trước khi khởi tố vụ án.

“Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật, không bao che cho cái sai và bất cứ cá nhân nào”, ông Quyền nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.