Xã hội

Nghệ An: Nước ngập nghìn nóc nhà, di dời 1.000 hộ dân ở Thanh Chương

30/10/2020, 15:47
image

Mưa lớn cộng với thủy điện đồng loạt xả lũ, hàng nghìn ngôi nhà ở huyện Thanh Chương chìm trong biển nước, công an phải dỡ ngói cứu dân

img
Nhiều ngôi nhà ở Thanh Mỹ ngập sâu 3m, lực lượng chức năng phải dỡ ngói cứu hộ trong đêm

Chiều 30/10, ông Trịnh Thanh Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, hiện tại ở Thanh Chương đang mưa to, trong khi các thủy điện ở Nghệ An đồng loạt xả lũ khiến nhiều xã trên địa bàn ngập sâu bị cô lập hoàn toàn. Hiện UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng di dời khẩn cấp 1.000 hộ dân để đảm bảo an toàn.

Ông Phạm Xuân Lực, Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ (huyện Thanh Chương) cho biết, hiện xã có 6 xóm bị ngập. Trong đó, xóm Mỹ Hương, Mỹ Lương nước ngập sâu tận mái nhà.

img
Nhiều tuyến ở Thanh Mỹ biến thành sông

“Trong đêm, lực lượng chức năng địa phương cùng nhiều đội cứu hộ thiện nguyện đã chèo thuyền đi đến các nhà bị ngập để giải cứu người dân đang mắc kẹt trong nhà. Nhiều nhà ngập sâu, các đội thiện nguyện cùng công an phải dỡ mái ngói để đưa người ra hoặc tiếp tế thực phẩm”, ông Lực nói.

img
Lực lượng chức năng dỡ ngói cứu dân trong đêm
img
Lực lượng chức năng ở Thanh Chương dùng ca nô đưa người dân đến nơi an toàn

Ông Tưởng Đăng Hào - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cho hay: “Trên địa bàn thị trấn Thanh Chương đang ngập cục bộ do mưa lớn, nước không thoát kịp. Hiện khối 5A, 7A và khu vực nghĩa trang là ngập nặng nhất. Vì chủ động nên không có thiệt hại về người và của”.

Tại xã Ngọc Lâm, ông Lương Văn Nhất - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, dù là xã miền núi nhưng mưa lớn liên tục, nước khe suối dâng cao, dồn về gây chia cắt cục bộ một số tuyến đường và đặc biệt là ngập cầu tràn. Từ chiều ngày 29/10, toàn bộ học sinh trong xã đã nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Ông Lê Đình Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết mưa lũ đã khiến 2 người ở xã Thanh An mất tích và 2 người bị thương.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.