Du lịch

Nghệ An quảng bá du lịch tại TP.HCM, hành trình về nguồn khám phá xứ Nghệ

12/04/2019, 12:53

Nghệ An có vị trí khá thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, hành trình về nguồn khám phá xứ Nghệ.

img
Đại diện Hiệp hội du lịch TP.HCM kí kết hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Nghệ An.

Sáng 12/4, đại diện Sở Du lịch TP.HCM thông tin: Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), để kích cầu du lịch, gia tăng lượng khách du lịch TP.HCM về với Nghệ An và ngược lại, từ nay đến cuối năm 2019, TP.HCM và Nghệ An cùng nhau triển khai các chương trình du lịch về nguồn.

Được biết ngày 11/4, tại TP.HCM, Sở Du lịch Nghệ An cùng phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An và công bố tour “ Hành trình về nguồn và khám phá vẻ đẹp xứ Nghệ”, đây là một hoạt động nằm trong Chương trình tham gia Ngày hội du lịch TP.HCM 2019. Tại Hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An sẽ có các chương trình ký kết giữa các đơn vị kinh doanh du lịch của 2 địa phương với Hãng hàng không Bamboo Airways về Chương trình hỗ trợ kích cầu cho chương trình du lịch về nguồn này.

img
Làng Sen quê Bác điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Nghệ An.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp Hội Du lịch TP, để du khách TP.HCM đến với Nghệ An nhiều hơn, tỉnh Nghệ An cần quan tâm đến phát triển giao thông, nâng cấp chất lượng các cơ sở lưu trú và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành du lịch... Bởi hiện nay điều kiện, giá thành vận chuyển vào thời gian cao điểm đến Nghệ An còn khá cao, chưa đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp lữ hành TP.HCM. Ngoài ra, các cơ sở lưu trú ở Nghệ An còn thiếu phòng ốc vào thời gian cao điểm, giá cả các cơ sở lưu trú cũng không đồng nhất và tăng giá vào mùa cao điểm…

Ông Nguyễn Mạnh Lợi, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết: Lượng khách du lịch đến với Nghệ An tăng qua các năm, cụ thể trong năm 2018, du lịch Nghệ An đón 6 triệu lượt du khách. Để thu hút du khách, Nghệ An đã đưa vào hoạt động một số điểm du lịch mới đang hút khách như: Đồi chè - Đập Cầu Cau, Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Safari Land - Diễn Châu, Vườn hoa hướng dương, các điểm tham quan phụ cận tại Khu di tích Kim Liên… Đồng thời tích cực tuyên truyền quảng bá, giới thiệu điểm đến Nghệ An tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng... cũng như tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, cải cách hành chính để thu hút các nhà đầu tư đến từ các tỉnh và nước ngoài đến với tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.