Quản lý

Nghệ An quyết tâm xóa xe quá tải nơi cảng biển

01/09/2016, 16:08
image

Hoạt động của Cảng vụ Hàng hải Nghệ An năm 2016 là ngăn chặn triệt để tình trạng xe quá tải hoạt động.

DSC_0360d
Lực lượng Cảng vụ Hàng hải Nghệ An kiểm tra tải trọng xe tại trạm cân Cảng Cửa Lò

7 tháng đầu năm 2016, lực lượng Cảng vụ Hàng hải Nghệ An đã đảm bảo gần 1.500 lượt tàu ra vào cảng an toàn, hàng hóa thông qua các cảng biển đạt trên 2 triệu tấn, tăng 116,91% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó cả nhóm hàng xuất khẩu và hàng nội địa đều tăng cao mức 103 - 123%. Lượng tàu container, tàu có tải trọng từ trên 10 - 30 nghìn DWT cập cảng cũng tăng gần 120% so với cùng kỳ năm 2015. Số phí thu nộp ngân sách đạt 5,6 tỷ đồng.

Cùng đó, công tác giám sát an toàn, an ninh hàng hải, xử lý vi phạm cũng được lực lượng cảng vụ thực hiện thường xuyên theo kế hoạch đề ra. Qua các đợt kiểm tra, rà soát, lực lượng cảng vụ phát hiện, khắc phục hai điểm cạn bất thường trên luồng Cửa Lò, xử phạt vi phạm hành chính 5 tàu biển vi phạm ATHH, kiểm soát tốt tình trạng tàu chuyên chở gỗ dăm cơi nới hàng trên boong...

>>>Xem thêm video:

Điểm nổi bật trong hoạt động của Cảng vụ Hàng hải Nghệ An năm 2016 là ngăn chặn triệt để tình trạng xe quá tải hoạt động nơi cảng biển. Ông Vương Bình Minh, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nghệ An cho biết: Cảng vụ Hàng hải Nghệ An đã chủ động cử cán bộ phối hợp với lực lượng TTGT, CSGT thành lập các tổ liên ngành chuyên kiểm tra, xử lý xe quá tải trong và ngoài khu vực cảng. Các đại diện cảng vụ tại cảng cũng chủ động kiểm tra việc xếp, dỡ hàng hóa trong khu vực cảng để thông báo cho lực lượng chức năng xử lý theo quy định khi phát hiện vi phạm. Nhờ đó, hiện tượng xe chở hàng vượt quá tải trọng ở khu vực các cảng biển trên địa bàn Nghệ An đã giảm đáng kể; các đơn vị xếp, dỡ hàng hóa cũng chấp hành tốt hơn các quy định của Nhà nước.

Đặc biệt, từ ngày 1/8, khi Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực, lực lượng cảng vụ được trao quyền xử lý xe quá tải, Cảng vụ Hàng hải Nghệ An đã phối hợp với đơn vị khai thác cảng (Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh) tuyên truyền, tổ chức ký cam kết đối với các lái xe, chủ xe, chủ hàng không để phương tiện chở quá trọng tải khi ra và vào cảng. Đồng thời, cử lực lượng thường xuyên túc trực kiểm tra, xử lý vi phạm tại các trạm cân của Cảng Bến Thủy và Cảng Cửa Lò.

Trong thời gian tới, Cảng vụ Hàng hải Nghệ An sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, nhất là đối với các mặt hàng có nguy cơ cao về vi phạm tải trọng như: Than, đá, clinker, quặng sắt... nhằm mục tiêu đến hết năm 2016, các cảng biển trên địa bàn tỉnh Nghệ An không còn xe quá tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.