Thị trường

Nghệ An: Rùng rợn cơ sở chế dấm gạo từ axit

07/04/2016, 20:46

Bất ngờ kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang thực hiện chế dấm gạo bằng axit pha nước lã.

Nghệ An Rùng rợn cơ sở chế dấm gạo từ axit

Chủ cơ sở chế biến dấm gạo từ axit pha với nước lã.
(Ảnh: Truyền hình Nghệ An)

Ngày 7/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 – Công an Nghệ An) tiến hành kiểm tra và bắt quả tang cơ sở của Nguyễn Thị Kim (trú tại phường Vinh Tân, TP.Vinh) sản xuất dấm gạo bằng công thức pha axit với nước lã.

Trước đó, từ nguồn tin của của quần chúng nhân dân, lực lượng cảnh sát Phòng PC49 đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra xe tải BKS 37C – 007.50 đang vận chuyển một số hàng hóa có nhiều biểu hiện nghi vấn. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 30 thùng carton dán nhãn mác là dấm gạo Kim Quỳnh. Chủ xe là anh Lê Văn Thanh (trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Vinh) bước đầu khai nhận, số hàng được lấy từ cơ sở nhà bà Nguyễn Thị Kim.  

Tiếp tục kiểm tra cơ sở này, lực lượng chức năng đã phát hiện 146 thùng dấm gạo đang chất trong kho, cùng đó là có 3 chiếc can (loại 20 lít, đã dùng hết 2 can), trên can có nhãn “acetic acid” không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, trong khu chứa hàng còn có nhiều chai nhựa loại 500ml và 1,5 lít; 2.700 tem nhãn dấm gạo Kim Quỳnh chưa sử dụng.

Theo khai nhận của chủ cơ sở, số axit này được mua ở Huế về dùng pha với nước rồi đóng chai tạo thành dấm gạo. Ngay lập tức lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong số tang vật trên và lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. 

Bắt quả tang cơ sở dùng hóa chất sản xuất quẩy

Công an Nghệ An bắt quả tang cơ sở dùng hóa chất sản xuất quẩy.

Trước đó, Phòng PC49 Công an Nghệ An cũng phát 2 cơ sở ở TP. Vinh dùng hóa chất để nhuộm vàng và tẩy trắng măng tươi; một cơ sở dùng dung dịch và phụ gia không rõ nguồn gốc để chế biến quẩy.

Hiện Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra làm rõ các sai phạm kể trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.