Chất lượng sống

Nghệ An: Sản phụ tử vong sau khi sinh ở Trạm y tế xã

12/09/2016, 18:54
image

Đau bụng chuyển dạ, chị T. được người nhà đưa tới Trạm y tế, sinh con xong chị đã tử vong.

14355828_1800787736823269_1699503238_n

Trạm y tế xã Phúc Thọ, nơi sản phụ T. tử vong

Chiều 12/9, bác sĩ Ngô Thị Minh - Trưởng Trạm Y tế xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An xác nhận có một sản phụ tử vong sau khi sinh con tại trạm y tế xã.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 11/9, sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1984), trú tại xóm 8, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), mang thai hơn 39 tuần có dấu hiệu sắp sinh nên được người nhà nhanh chóng đưa đến Trạm y tế xã. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, thì sản phụ T. chuyển dạ nên được bác sỹ Ngô Thị Minh và một điều dưỡng tại đây đưa lên bàn sinh. Khoảng 30 phút sau thì chị T. sinh một bé trai, vào thời điểm này tình trạng sức khỏe của hai mẹ con hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, khoảng 40 phút sau thì sản phụ T. kêu mệt, máu bắt đầu chảy. Thấy sản phụ có dấu hiệu bị băng huyết, bác sỹ Minh đã chuyền một chai dịch để chị T. đỡ mệt, đồng thời cầm máu và gọi xe cấp cứu 115. Do trời mưa to và xe cấp cứu lạc đường nên hơn 1 tiếng sau xe cấp cứu mới đến được trạm xá để đưa sản phụ đi Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tuy nhiên sản phụ đã tử vong trước đó.

Bác sỹ Ngô Thị Minh cho biết: “Lúc sản phụ có dấu hiệu bị băng huyết, chúng tôi đã cầm máu, bù dịch để nâng cao thể trạng và lập tức gọi xe cấp cứu. Bởi băng huyết nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, không hiểu sao xe cấp cứu chạy từ 1h kém đến gần 2h mới đến, trong khi đoạn đường có khoảng 12km. Khoảng 3h30 ngày 12/9, người nhà trở về thông báo với tôi là sản phụ đã tử vong”, bác sỹ Minh nói.

Được biết, sức khỏe người con trai sản phụ Nguyễn Thị T. bình thường, cháu bé nặng 4,1kg. Ngoài ra, đây là lần thứ 2 sản phụ T. sinh con, người con đầu sinh thường vào năm 2009 cũng tại trạm y tế xã Phúc Thọ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Trúc – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghi Lộc cho biết: “Đơn vị vừa nhận được thông tin sản phụ T. tử vong sau khi sinh con tại Trạm y tế  xã Phúc Thọ. Hiện chúng tôi đã cho cán bộ xuống cơ sở để nắm bắt thông tin, đồng thời đến thăm và động viên gia đình nạn nhân”.

Hiện sản phụ đã được gia đình đưa về làm lễ mai táng theo phong tục địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.