• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Nghệ An: Suýt chết vì đơn vị thi công rào đường bằng dây trắng

03/04/2018, 07:44

Nhiều người đi đường ở TP. Vinh được phen hú vía vì đơn vị thi công cáp ngầm không đảm bảo an toàn.

29683124_1040899562730574_5286875922585387699_n

Dù đường An Dương Vương đang khai thác nhưng đơn vị thi công vẫn cho máy múc hết mặt ngang đường

Tối 31/3, PV. Báo Giao thông nhận được phản ánh của bạn đọc về việc đơn vị thi công đường cáp ngầm dọc đường Trường Thi (thuộc phường Trường Thi, TP. Vinh, Nghệ An) không tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn khi thi công trên đoạn đường đang khai thác.

Sau khi nhận được phản ánh, PV. Báo Giao thông đã có mặt tại nút giao thông giao giữa đường Trường Thi - đường An Dương Vương và nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở.

 Video suýt chết vì đâm vào dây rào công trình không có phản quang

Theo đó, dù đường An Dương Vương vẫn đang được khai thác nhưng đơn vị thi công vẫn ngang nhiên múc 1 đường ống rộng hơn 50cm và sâu khoảng nửa mét hết chiều ngang mặt đường.

Để cảnh báo cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến, đơn vị thi công chỉ dùng 1 tấm biển nhỏ và 1 dây nilon trắng, không phản quang chắn ngang.

Đặc biệt, giữa một tuyến đường trung tâm của TP. Vinh, với lưu lượng người và phương tiện lưu thông rất lớn, nhưng đơn vị thi công không hề có người hướng dẫn giao thông; đèn cảnh báo từ xa.

7e0a718703faeda4b4eb

Không có đèn báo, không có người hướng dẫn giao thông và dây rào công trình cũng chỉ là một dây trắng, không có phản quang

Chỉ hơn 10 phút có mặt tại đây, PV. Báo Giao thông ghi nhận được hơn chục lượt người điều khiển giao thông từ hướng đường Trường Thi rẽ vào đường An Dương Vương bị khựng lại. Nguy hiểm hơn, rất nhiều phương tiện chạy trên đường An Dương Vương, hướng từ đường Trần Quang Diệu đi lên đường Trường Thi, vì không thấy rõ nên đã đâm luôn vào dây cảnh báo, rất nguy hiểm.

“Thi công ban đêm nhưng nhà thầu không hề bố trí đèn cảnh báo, không có người hướng dẫn giao thông; dây rào cũng là 1 dây trắng, không có phản quang. Đã có người đâm vào dây rào suýt ngã chết. Đúng là đơn vị thi công quá xem thường tính mạng người dân”, anh Quảng bức xúc khi chứng kiến cảnh tượng thi công.

Được biết, đơn vị thi công là Công ty TNHH Phong Luyến (có trụ sở ở TP. Vinh, Nghệ An) đang thi công hạng mục: Đường cáp điện ngầm 22kV thuộc Tiểu dự án xây dựng và cải tạo lưới điện trung hạ áp tỉnh Nghệ An, do Công ty Điện Lực Nghệ An làm chủ đầu tư.

Capture

Vì không có phản quang nên đã có xe máy đâm vào dây rào công trình suýt ngã xe 

Trước thực tế này, ông Đoàn Xuân Hùng, Công chức đô thị - Xây dựng phường Trường Thi, TP. Vinh cho biết: Tối hôm đó (31/3), sau khi nhận được phản ánh của người dân và chỉ đạo của cấp trên, phòng đã cùng Công an phường kiểm tra hiện trường. Đúng là nhà thầu không tuân thủ các quy định về an toàn khi thi công qua đoạn đường đang hoạt động như: thi công cả mặt ngang đường, không có đèn, biển báo công trình đang thi công, không có dây rào phản quang... Đô thị phường một mặt lập biên bản xử phạt hành chính, với số tiền từ 2 - 6 triệu đồng; mặt khác đề nghị Công an đến điều tiết giao thông tránh ách tắc và gây tai nạn đáng tiếc.

“Sau ngày 31/3, giấy phép thi công công trình đã hết hạn, phường đang yêu cầu đơn vị thi công gia hạn giấy phép, đồng thời trước khi thi công phải có biển báo, đèn cảnh báo và người hướng dẫn giao thông. Ngoài ra, khi cắt ngang đường đang hoạt động thì chỉ được thi công một nửa mặt đường để đảm bảo giao thông thông suốt”, ông Hùng cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.