Xã hội

Nghệ An: Thai nhi tử vong khi mổ, bác sĩ bị đình chỉ

05/07/2016, 20:43

Tạm đình chỉ một bác sỹ và nữ hộ sinh trong vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện giao thông Vinh.

DSC_0053

Bệnh viện nơi xẩy ra vụ thai nhi tử vong.

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, bác sỹ Nguyễn Ngọc Hòe, Phó Giám đốc Bệnh viện GTVT Vinh (Nghệ An) cho biết, đã tạm đình chỉ một bác sỹ và một nữ hộ sinh để làm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ việc một thai nhi tử vong trong quá trình mổ đẻ tại bệnh viện.

Trước đó, vào khoảng 7h40" ngày 4/7, sản phụ Nguyễn Thị Lê (SN 1983), trú xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An có dấu hiệu chuyển dạ được gia đình đưa đến Bệnh viện GTVT Vinh (TP Vinh) để chờ sinh. Lúc nhập viện sản phụ mang thai 40 tuần tuổi, thai nhi nặng khoảng 3,5 - 3,8kg, sức khỏe bình thường.

Vào lúc đó, kíp trực tại khoa Sản là bác sỹ Nguyễn Thị Hà (SN 1987) và nữ hộ sinh tên Loan đã tiến hành thăm khám cho sản phụ Lê. Đến khoảng 12h thì sản phụ Lê có dấu hiệu sinh nở, cổ tử cung mở 6cm, ối vỡ nhưng vẫn chưa thể sinh được. Đến 13h15p thì cổ tử cung mở hết, gia đình thấy thai nhi lớn, sản phụ sinh khó nên yêu cầu bác sỹ cho mổ nhưng bác sỹ bảo phải chờ thêm.

Đến 13h30", thấy sản phụ đau đớn mà vẫn không thể sinh tự nhiên, các bác sỹ mới tiến hành hội chẩn để mổ. 13h50" sản phụ được đưa lên bàn mổ, và đến 14h10" thì tiến hành mổ lấy thai. Tuy nhiên, khi đưa thai nhi ra thì đã ngạt trắng, có dấu hiệu tử vong. Ngay sau đó, cháu bé đã được chuyển đến bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu nhưng cháu đã tử vong trước đó.

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Hòe cho biết: “Khi đưa cháu bé ra thì đã ngạt trắng, nên khả năng sống đã không còn, nếu tím tái thì còn có cơ hội. Tuy vậy, bệnh viện vẫn tiến hành đặt nội khí quản và cho bé thở nhân tạo nhưng không còn cứu chữa được nữa”.

Còn theo bác sỹ Đồng Thị Hằng (Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An) cho biết: “Khoảng 15h ngày 4/7, bệnh viện tiếp nhận 1 trẻ sơ sinh từ Bệnh viện GTVT Vinh chuyển đến trong tình trạng tím tái, ngừng thở. Sau khi đặt lại nội khí quản, ê kíp trực của Khoa Sơ sinh và Khoa hô hấp đã thực hiện các bước cấp cứu nhưng không hiệu quả. Cháu bé được xác định tử vong ngoài bệnh viện".

Sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện GTVT Vinh cũng đã báo cáo sự việc với Sở Y tế Nghệ An và sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân tử vong cháu bé, cũng như xác định trách nhiệm của ê-kip trực.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân là do bác sỹ trực tiên lượng không tốt việc cho sản phụ đẻ thường hay đẻ mổ nên dẫn đến thai nhi tử vong. “Bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác bác sỹ Hà và nữ hộ sinh Loan, yêu cầu viết bản tường trình. Ngoài ra, yêu cầu khoa Sản kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm. Sau đó, bệnh viện sẽ họp, nếu mức độ nghiêm trọng thì sẽ chấm dứt hợp đồng”, bác sỹ Hòe khẳng định.

Được biết, đây là lần sinh thứ 2 của chị Lê, hiện chị đã có một người con gái 6 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.