Xã hội

Nghệ An: Thêm 4 người tử vong, mất tích, trong đó có 1 đôi vợ chồng

29/09/2022, 21:54

Đến tối ngày 29/9, tại tỉnh Nghệ An đã có thêm 2 người tử vong, một đôi vợ chồng mất tích trong mưa lũ.

Tối ngày 29/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: Một công dân trên địa bàn xã bị đuối nước tử vong thương tâm.

img

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn triển khai tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Nam Đàn (Ảnh Chu Minh)

Nạn nhân là anh N.V.T (SN 1984, trú ở xóm 2, xã Diễn Hải).

Anh T. bị đuối nước vào khoảng 15h chiều cùng ngày (29/9), ở đoạn vùng sông và ao hồ gần nghĩa trang xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu.

Được biết, anh T. đã có vợ và 3 con nhỏ, 1 cháu học cấp 2, 2 cháu học cấp 1.

“Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cũng đã có mặt tại gia đình để động viên, thăm hỏi thân nhân anh T.”, vị lãnh đạo này nói.

Trong khi đó, chính quyền xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc và lực lượng chức năng cùng với người dân vẫn đang khẩn trương tìm kiếm 2 vợ chồng ở xã Nghi lâm bị nước cuốn trôi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 29/9, hai vợ chồng anh N. V. A (SN 1984) và chị N. T. L. (SN 1985, trú tại xóm 12, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc) đang trên đường về nhà, khi đi tới đoạn cầu Cổ Hòa thì gặp nước lớn cuốn cả người, cả xe.

Người dân gần đó phát hiện, nhưng chạy đến chỉ kịp giữ lại được chiếc xe máy, còn 2 vợ chồng bị nước cuốn trôi.

Được biết, vợ chồng anh A., chị L., có 3 con nhỏ.

img

Lực lượng chức năng và người dân tìm kiếm vợ chồng anh A. và chị L. (Ảnh F.B)

Trước đó, vào khoảng 10h sáng cùng ngày (29/9), trong lúc quét dọn nhà cửa sau mưa lũ, chị H.T.N (SN 1976, ở xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu) không may bị điện trên mái tôn hở, giật.

Khi người con gái chạy ra, thấy mẹ nằm bất động đã lập tức hô hoán hàng xóm. Tuy nhiên, khi người dân chạy đến thì chị N. đã tử vong.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, đến chiều ngày 29/9, đã có 2 người tử vong và 1 người mất tích trong mưa lũ sau bão số 4 (bão Noru).

Cụ thể, 2 nạn nhân tử vong là: Anh N.H.H (SN 1983, ở xóm Lam Hồng, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương) đi đánh cá không may bị nước cuốn trôi và ông N.V.H (SN 1967, trú ở xóm 2, xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc), do sơ sểnh nên bị nước cuốn trôi ở tràn Khe Thị.

Người mất tích được xác định là ông B.V.T (SN 1964, ở xóm Mỹ Sơn, xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương) đi đánh cá ở khu vực thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn) thì không may thuyền lật. Người đi cùng may mắn bơi được vào bờ, còn ông T. bị nước cuốn mất tích.

Như vậy, trong đợt mưa lũ sau bão số 4 (từ 28 - 29/9), trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 4 người tử vong và 3 người đang mất tích.

Mưa lũ cũng khiến người dân ở nhiều địa phương ở Nghệ An bị ngập sâu, gây thiệt hại nặng nề về tài sản và hoa màu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.