Điều tra

Nghệ An: Triệt phá đường dây sản xuất 15 tấn hóa mỹ phẩm giả

03/02/2015, 08:51

Gần 15 tấn hàng giả gồm các loại nước súc miệng, dầu gió, nước hoa..., vừa bị Công an Nghệ An vừa thu giữ.

jLsyx3xS
Một sản phẩm mang thương hiệu Thái Lan được làm giả tinh vi

Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế và chức vụ PC46 Công an Nghệ An đang tạm giữ hình sự Lương Thanh Tùng (33 tuổi) và Thân Hữu Phước (41 tuổi, cùng trú tại TP HCM) để điều tra về tội Sản xuất và buôn bán hàng giả.

Theo cơ quan điều tra, vào tháng 12/2014, đơn vị này nhận được thông tin trên các địa bàn huyện miền núi ở Nghệ An như Quế Phong, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Tương Dương... xuất hiện 1 nhóm người bán rong bằng xe máy có dấu hiệu bán hàng giả. Ngay sau đó, các trinh sát được cử lên địa bàn nắm tình hình và mật phục theo dõi.

Swdisvxe
Hai chủ cơ sở sản xuất hàng giả: Lương Thanh Tùng và Thân Hữu Phước

Ngày 14/12/2014, cảnh sát đã bắt quả tang 5 đối tượng có độ tuổi từ 30 đến 35 (đều trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, Nghệ An) khi đang bán rong mỹ phẩm, nước súc miệng, dung dịch vệ sinh làm giả... Đồng loạt tiến hành khám xét nhà riêng của các đối tượng này ở xã Diễn Kim, lực lượng chức năng thu giữ thêm 1 lượng lớn hàng giả. Toàn bộ đều là các loại hóa mỹ phẩm giả.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã nhập số hàng giả này ở TP HCM về bán kiếm lời. Từ lời khai của các đối tượng này, 15 trinh sát của Phòng PC 46 lập tức lên đường vào truy tìm nguồn hàng giả này.

Ngày 28/1, cơ quan điều tra phối hợp với công an TP. HCM đã khám xét 3 cơ sở sản xuất do Lương Thanh Tùng và Thân Hữu Phước làm chủ. Tại đây, cảnh sát thu giữ được gần 15 tấn hàng gồm nước súc miệng, dung dịch vệ sinh...

Giám định gần 15 tấn sản phẩm này, Viện khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an kết luận toàn bộ là hàng giả. Một số mặt hàng được dán nhãn mác xuất xứ từ Thái Lan. Toàn bộ số hàng này có giá trị tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng nếu là hàng thật.

Đấu tranh tại chỗ, 2 đối tượng Phước và Tùng khai đã móc nối với nhau để sản suất hàng giả từ đầu năm 2014, chủ yếu tiêu thụ tại Nghệ An và một số địa phương lân cận. Trong các điểm bị kiểm tra có một cơ sở sản xuất hóa mỹ phẩm với các công đoạn sản xuất quy mô, cho ra sản phẩm y hệt hàng thật mà người bình thường khó phân biệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.