Xã hội

Nghệ An: Vẽ dự án bất động sản “ma”, rầm rộ rao bán trên Facebook

12/05/2021, 20:42

Huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đang giao phòng chuyên môn kiểm tra việc chuyển nhượng, đặt cọc tại dự án BĐS “Suối Xanh”.

img

Dự án HOT được rao bán trên Facebook

Lộ dự án “ma” từ thông tin hot

Những ngày vừa qua, người dùng mạng xã hội Facebook ở Nghệ An không khỏi ngạc nhiên khi đón nhận thông tin “hot” - giá rẻ đất đẹp của 1 dự án bất động sản (BĐS) ở xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn.

Theo hình ảnh và thông tin trên mạng xã hội thì dự án bất động sản này có tên “Dự án Suối Xanh”.

Trong hình ảnh phối cảnh có thể hiện cụ thể 19 lô đất (đã được đánh số thứ tự), có đường giao thông bao xung quanh; bên cạnh đó, còn có hệ thống thảm cỏ, cây xanh, hồ nước…

Kèm theo đó là những thông tin mời chào đầy hấp dẫn: “Chính thức ra mắt 19 lô đất nền dự án Suối Xanh giá chỉ từ 250 triệu đến 350 triệu cho một lô 250m2 đến 320m2. Địa chỉ xóm Đông Hội - Nghĩa Hội - Nghĩa Đàn. Cách QL36 chỉ 250m; cách ủy ban huyện 3,5km; gần các trung tâm hành chính và tiện ích khác…

12 lô đất có 2 - 3 mặt tiền, phù hợp các cặp vợ chồng trẻ số vốn vừa phải, thích bình yên lại không xa trung tâm, hoặc các nhà đầu tư lâu dài… gắn liền với khe suối đá đẹp quanh năm tươi mát ôm lấy khu đất 8.000m2...”.

Trong hình ảnh về phối cảnh dự án có logo của Sàn giao dịch BĐS “Phú Thành Phát”. Hiện Facebook rao bán dự án BĐS này đã gỡ hết mục rao bán 19 lô đất nêu trên.

img

Lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Đàn cảnh báo về dự án ma "Suối Xanh" trên mạng xã hội Facebook

Qua tìm hiểu của PV Báo Giao thông, thửa đất thực hiện “Dự án Suối Xanh” có tổng diện tích 6.953m2, trong đó chỉ có 300m2 đất ở nông thôn; 6.653m2 còn lại là đất trồng cây lâu năm.

Những hạ tầng như thảm cỏ, cây xanh, “khe suối đá đẹp quanh năm tươi mát” như được thể hiện ở phối cảnh và lời mời chào trên thực tế không có. Những tuyến đường tạo “mặt tiền” cho các lô đất được xây dựng “chui” bằng bê tông, có bề rộng xấp xỉ 3m…

Được biết, thửa đất này trước đây thuộc quyền sử dụng của ông N.N.M, ở xóm Đông Hội, xã Nghĩa Hội. Ngày 30/6/2014, ông N.N.M được UBND huyện Nghĩa Đàn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số hiệu BP 098160.

Qua xác minh ban đầu, ông N.N.M đã chuyển nhượng thửa đất cho một người có hộ khẩu thường trú tại huyện Nghĩa Đàn và cùng gia đình về sinh sống tại huyện Diễn Châu.

img

UBND huyện Nghĩa Đàn đã đình chỉ mọi hoạt động xây dựng trái phép tại khu đất của dự án "ma" "Suối Xanh"

Nếu đã có chuyển nhượng hoặc đặt cọc sẽ chuyển hồ sơ cho công an

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết: Ở huyện Nghĩa Đàn không hề có bất kỳ dự án nào được cấp phép mang tên là “Dự án suối xanh” như một số sàn giao dịch bất động sản (BĐS) rao bán trên mạng xã hội Facebook thời gian qua.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, những người đứng đầu huyện Nghĩa Đàn đã lập tức chỉ đạo các phòng ban chuyên môn có mặt tại hiện trường kiểm tra thực địa. Đồng thời thông tin cảnh báo cho người dân nắm rõ “Dự án suối xanh” không có thật, chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép.

“Qua kiểm tra, phát hiện một mảnh đất như sàn giao dịch BĐS trên rao bán. Bên trong khu đất, chủ đất cũng đã làm các đường bê tông.

Ngay sau khi kiểm tra, phòng chuyên môn đã phối hợp với UBND xã Nghĩa Hội lập biên bản đình chỉ mọi hoạt động xây dựng bên trong khu đất để làm rõ các hành vi: Tự ý chuyển đổi mục đích đất ở vượt quá hạn mức cho phép; xây dựng đường bê tông xi măng khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép theo các quy định của pháp luật”, ông Bình cho biết.

Cũng theo ông Bình, UBND huyện đã giao UBND xã và Phòng TN&MT nắm tình hình qua chủ đất xem có sự chuyển nhượng chưa. Nếu đã có người mua hoặc đặt cọc mua đất thì huyện sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra về hành vi phân lô bán nền khi chưa được sự cho phép và có dấu hiệu lừa dối khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.