An ninh hình sự

Nghệ An: Xử lý nghiêm các đối tượng chặn xe công nhân

23/06/2016, 14:40

Xử lý nghiêm các đối tượng khích động chặn xe công nhân. Đồng thời ra soát việc xây dựng kinh doanh phòng trọ

IMG_2319

Lực lượng CSGT đảm bảo ANTT tại khu vực người dân chặn xe công nhân

Trao đổi với PV Báo Giao Thông ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi huy động lực lượng tập trung xử lý, hiện tình hình đã ổn định, công nhân đã trở lại làm việc. Việc ở nhà trọ hay không là quyền của công nhân, dân ngăn cấm đường không cho xe đi là sai. Chúng tôi kiên trì tuyên truyền, vận động, nếu ai vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời rà soát các vấn đề xây dựng phòng trọ kinh doanh trên địa bàn".

Được biết, xã Nghi Xá hiện có 1044 phòng trọ được người dân xây cho công nhân thuê. Tại KCN Nam Cấm có khoảng 9.000 công nhân làm việc, lớn nhất là Cty điện tử BSE với khoảng 6.000 người, chủ yếu là nữ. Mức lương trung bình của công nhân khoảng 2,5 - 3,9 triệu đồng. Hiện, số lượng công nhân thuê phòng trọ không nhiều, vì nhà tương đối gần, công nhân đi về để kết hợp làm việc, sinh hoạt gia đình.

Trước đó, sáng 22/6 lực lượng CSGT công an Nghi Lộc cũng đã giải tán được đám đông hơn 50 người trước cổng nhà máy ở Khu công nghiệp Nam Cấm (thuộc Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An, đóng tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An)

Được biết, nguyên nhân khiến người dân chặn xe chở công nhân là vì số lượng phòng trọ xung quanh KCN thừa quá nhiều. Người dân cho rằng, xe đưa đón công nhân về nhà nên công nhân không ở đây, đã gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mọi người. Vì thế, người dân đã làm một giấy thông báo yêu cầu các xe không được đưa đón công nhân (?!)

Chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1982) trú tại Diễn Châu (Nghệ An) tức giận cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi làm việc từ 7h sáng cho đến 17h chiều, nếu có công nhân nào tăng ca thì phải đến 19h mới được về. Nhà của chúng tôi cách đây có 10km, trong khi còn đồng áng, việc gia đình, còn có mẹ già và con nhỏ thì tôi phải về chăm chứ. Thế mà người dân bắt chúng tôi ở trọ thì làm sao mà ở được, mà ở hay không là do chúng tôi lựa chọn mà".

Theo thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ trưởng công an huyện Nghi Lộc, hiện công an đã  bắt giữ 4 người quá khích để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” trong vụ chặn xe công nhân vì không chịu ở trọ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.