Y tế

Nghệ An: Xuất hiện F0 trong cộng đồng liên quan đến Bệnh viện Thái An

25/09/2021, 18:08

Một người phụ nữ từng chăm chồng ở bệnh viện Thái An có biểu hiện tức ngực mệt mỏi. Khi test nhanh thì phát hiện dương tính với Sar-Cov-2.

Chiều ngày 25/9, tại TP Vinh phát hiện 1 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng. Người này là bà T.T.N trú tại Khối 2 phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An.

img

Ca mắc mới trong cộng đồng được phát hiện trong quá trình Bệnh viện Thái An làm dịch vụ test nhanh (Ảnh: Facebook bệnh viện)

Vào ngày 25/9, khi thấy người có triệu chứng tức ngực, mệt mỏi, bà N. đã đến Bệnh viện Thái An (địa chỉ phường Cửa Nam, TP Vinh) để lấy mẫu xét nghiệm.

Quá trình test nhanh, các bác sĩ phát hiện kết quả dương tính với virus Sar-Cov-2. Sau đó, người này được cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Đến chiều cùng ngày kết quả PCR cũng khẳng định bà N. đã nhiễm Covid-19.

Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Hiện tại chúng tôi đang tập trung chỉ đạo truy vết xác định các F1, F2 liên quan đến ca bệnh.

Cơ quan chức năng TP Vinh cũng đã bắt đầu tiến hành phong tỏa ngôi nhà nơi bệnh nhân và người thân sinh sống. Đồng thời thực hiện điều tra dịch tễ đối với bệnh nhân để xác định những nơi mà bệnh nhân đã đi tới trong thời gian vừa qua.

Cũng trong sáng 25/9, UBND TP Vinh đã quyết định lùi thời gian cho học sinh trên địa bàn trở lại trường thêm 1 tuần.

Lý do thành phố đưa ra là có 3 khu vực ở phường Quang Trung, Bến Thủy và phường Hưng Phúc đang còn bị phong tỏa và vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ có F0 trong cộng đồng.

Như vậy, sau hơn 1 tuần không phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, TP Vinh lại đứng trước nguy cơ xuất hiện ổ dịch mới.

Theo thống kê từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Nghệ An, tính đến sáng 25/9 Nghệ An đã ghi nhận 1.818 BN mắc COVID-19 (Lũy tích từ đầu mùa dịch đến nay), trong đó có 17 bệnh nhân tử vong. Hiện tại còn 83 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.