Điều tra

Nghe lời kẻ gian nhấp vào đường link lạ, người phụ nữ mất 1,2 tỷ đồng

09/03/2021, 18:32

Nhấp vào đường link do người lạ mặt cung cấp, bà Đ. phát hiện bị rút sạch 1,2 tỷ đồng trong tài khoản.

img

Nghe lời kẻ gian nhấp vào đường link lạ, người phụ nữ mất 1,2 tỷ đồng tại TP.HCM. Ảnh minh họa.

Ngày 9/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khới tố vụ án "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản", dựa trên đơn tố giác tội phạm của bà T.T.K.Đ.

Theo đó, ngày 2/10/2020, một đối tượng xưng là Nguyễn Việt Thắng nhắn tin qua zalo cho bà Đ. với mục đích thuê nhà. Lúc này, bà Đ. yêu cầu đặt cọc thì đối tượng kêu bà Đ. nhấp vào đường link “Westernunion.banking247…” để nhận 100 đô la.

Tuy nhiên, khi bà Đ. truy cập vào đường link thì hệ thống lại thông báo lỗi. Sau nhiều lần thử lại, thấy vẫn không nhận được tiền nên bà Đ. đã nhắn tin cho đối tượng thì thấy tài khoản của “khách hàng” đã không còn tồn tại.

Đến ngày 5/10/2020, bà Đ. kiểm tra tài khoản tiết kiệm online thì tá hỏa phát hiện bị rút hơn 1,2 tỉ đồng nên đã liên hệ với ngân hàng sao kê tài khoản.

Lúc này, bà Đ. nhận được tin tiền trong tài khoản của bà đã được chuyển đến nhiều tài khoản khác nhau và các đối tượng đã rút sạch sau khi chuyển khoản nên đã trình báo cho cơ quan chức năng. Nhận tin báo, CSĐT Công an TP.HCM nhanh chóng vào cuộc, điều tra sự việc.

Bên cạnh đó, khuyến cáo người dân không được nhấp vào bất kỳ đường link từ các đối tượng lạ mặt, không được cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả khi người đó tự xưng là nhân viên ngân hàng.

Đã có rất nhiều sự việc tiền của người dân bị chuyển sang tài khoản khác rồi bị đối tượng rút sạch tiền, sau khi nhấp vào các đường link lạ.

img

Trà Vinh: 14 công trình đầu tư Y tế chưa đảm bảo quy định chất lượng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.