An ninh hình sự

Nghe người tình, "phi công trẻ" thành kẻ trộm

31/03/2015, 15:39

Khi “máy bay bà già” rủ rê đột nhập vào công ty trộm cắp, thì chàng “phi công trẻ” lại tỏ ra… run sợ.

22.1
Hoàng Thị Thu

Tuy không qua một trường lớp ngoại ngữ nào và cũng không có bằng cấp gì nhưng Thu biết và sử dụng khá thành thạo tiếng Hàn Quốc nên gần hai năm qua đã hoàn thành khá tốt vai trò quản lý kiêm phiên dịch tiếng Hàn trong Công ty Golf Zone, trụ sở ở 39 Nguyễn Thị Định, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Vì vậy Đức không hiểu tại sao người yêu lại bị công ty cho nghỉ việc? Cũng định lên tiếng động viên, an ủi người yêu nhưng thấy Thu không chỉ ưu phiền mà còn bực tức nên anh ta không dám nói. Từ khi hai người yêu nhau, Đức hiểu Thu là một cô gái có cá tính mạnh mẽ…

Chân dung một nhân viên mẫn cán

Cá tính ấy có lẽ được hình thành do hoàn cảnh. Sinh ra trong một gia đình có tới 7 người con, Thu là con thứ 6. Nhà đông con, bố là trụ cột thì chẳng may lâm bệnh mất sớm, mẹ Thu phải tần tảo, vất vả chạy vạy “một nắng, hai sương” nuôi 7 đứa con sàn sàn nhau. Nhà Thu ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên, cuộc sống gia đình chỉ trông vào đồi chè nên càng vất vả. Khi các con đủ lớn trông nom được nhau thì mẹ Thu buộc phải tìm đường vào TP Hồ Chí Minh làm người giúp việc gia đình để kiếm tiền gửi về cho anh em cô. Sống trong hoàn cảnh gia đình như thế nên từ nhỏ Thu đã hình thành cá tính mạnh mẽ, chịu đựng gian khổ, vươn lên. Học hết THPT, cô đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc. Ngoài giờ làm việc, Thu chịu khó mày mò tự học tiếng Hàn, vì thế mà vốn liếng tiếng Hàn của cô rất khá.

Khi về nước, gần hai năm trước, Thu xin vào làm việc trong Công ty Golf Zone do hai anh em ông Kim Yun Kwi và bà Kim Yun Ah, người Hàn Quốc làm chủ, chuyên kinh doanh loại hình golf điện tử trong nhà (golf 3D). Với vốn tiếng Hàn cùng cách sống giản dị, quan tâm đến mọi người nên thời gian đầu, Thu được lòng anh em ông chủ cũng như đồng nghiệp trong công ty. Tuy nhiên, gần đây, Thu dính vào vài việc mâu thuẫn trong nội bộ liên quan đến tiền nong cộng với lượng khách hàng ít đi nên cô bị chủ công ty buộc thôi việc. Đang làm việc ổn định với thu nhập lương bổng kha khá nay phải nghỉ việc khiến Thu cay cú, hậm hực là điều không tránh khỏi.

Nỗi cay cú, hậm hực ấy trong Thu biến thành thù hận. Sau mấy ngày trăn trở, suy nghĩ quẩn quanh, cô quyết định phải cho công ty “một bài học”, đột nhập trộm tiền trong két “cho bõ tức, lấy tiền đi du lịch”. Không thể thực hiện một mình, người mà Thu nghĩ đến đầu tiên là Đức, anh chàng người tình của cô ta. Năm ấy Thu 26 tuổi, còn Đức mới tròn 21 tuổi. Tuy nước da ngăm ngăm nhưng Thu có ngoại hình ưa nhìn cộng với khuôn mặt khả ái, bộ ngực hấp dẫn, mái tóc uốn hấp sành điệu, phong thái hết sức hiện đại khiến chàng “phi công trẻ” sau vài lần đến chơi golf điện tử chết mê, chết mệt. Mối tình được hai người công khai với gia đình hai bên và Thu từng nhiều lần đưa Đức đến công ty chơi bời, giới thiệu với bạn bè. Vì thế nỗi cay cú, hậm hực ấy của Thu cũng được Đức quan tâm.

Tuy nhiên, khi “máy bay bà già” rủ rê đột nhập vào công ty trộm cắp, vừa có tiền tiêu vừa xả được cơn bực tức thì chàng “phi công trẻ” lại tỏ ra… run sợ. Sau khi được người yêu lên “dây cót tinh thần”, Đức ngại không muốn làm phật lòng người đẹp nhưng vẫn đặt điều kiện, cô phải rủ thêm người tham gia.Đột nhập vào công ty đâu có phải chuyện đơn giản, cần có kế hoạch và vài, ba người tham gia, có người cảnh giới, có người đột nhập mới thành công, nghe Đức bàn như thế Thu cũng tán đồng. Không muốn lôi kéo người ngoài tham gia dễ lộ, Thu cùng người yêu lên xe khách về quê ở Văn Lãng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên, rủ anh và em trai cô ta là Hoàng Văn Tuấn, sinh 1979 và Hoàng Văn Tùng, sinh 1990, tham gia vụ trộm này. Sau khi nghe Thu trình bày, Tuấn và Tùng đồng ý tham gia, bởi “kịch bản” quá hoàn hảo…

23.1
Đồng phạm của Thu

Thực hiện “kịch bản” này, sau khi quay trở lại Hà Nội, Thu điện đến công ty mời giám đốc cùng anh chị em đến một nhà hàng nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy để liên hoan “chia tay và bỏ qua cho nhau mọi chuyện”. Mọi người đều vui vẻ nhận lời. Thường khách đến chơi golf vào chiều tối muộn, đến 22 giờ tối hôm ấy, sau khi biết chắc mọi người đã đến nhà hàng, văn phòng công ty không còn ai, Thu điện cho một vài nhân viên xin lỗi, bởi có việc đột xuất nên đến muộn khoảng 30 phút, mọi người cứ gọi đồ ăn uống trước. Còn Thu cùng người tình, anh và em trai cô ta nhanh chóng đi đến công ty. Theo phân công, Tuấn và Đức vào ngồi trong quán cà phê, cách công ty khoảng 50m làm nhiệm vụ cảnh giới, Thu và Tùng đột nhập vào bên trong công ty. Khi nghỉ việc, Thu vẫn giữ chìa khóa cửa nên cô ta dễ dàng mở được cửa văn phòng.

Quá quen thuộc khu văn phòng nên việc đầu tiên, Thu ngắt cầu giao điện để vô hiệu hóa hệ thống camera an ninh của công ty rồi hai chị em vào phòng ngủ của bà Kim Yun Ah, nơi để chiếc két săt đựng tiền. Cầm chiếc xà-beng, đứng trước chiếc két sắt, lần đầu tiên đi trộm cắp nên Tùng tỏ ra lúng túng hỏi chị: “Phá thế nào được”. Thu bảo em: “Yên tâm, tao biết cách”. Rồi Thu bảo cậu em trai hì hụi lật ngửa chiếc két xuống nền nhà dùng xà beng, búa và đột sắt phá két, vét sạch số tài sản có bên trong gồm 6 ngàn USD và hơn 600 triệu đồng, tổng giá trị khoảng hơn 800 triệu đồng cho vào túi xách. Nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Thu chỉ đạo em trai dùng xà beng phá các thanh sắt cửa sổ, phòng làm việc của ông Kim Yun Kwi, tạo hiện trường giả rồi hai chị em khóa cửa, nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Giao cho Tùng và Tuấn toàn bộ dụng cụ gây án mang về nhà Thu thuê trọ ở 25 Nguyễn Thị Định cất giấu, còn cô ta và chàng “phi công trẻ” cho số tiền vừa trộm cắp vào cốp xe máy rồi ung dung đi đến nhà hàng đã đặt trước để liên hoan. Toàn bộ thời gian vụ đột nhập, trộm cắp xảy ra chưa đến 30 phút, Thu đã tạo được bằng chứng ngoại phạm tuyệt vời.

Tàn cuộc vui, khi mọi người trong công ty trở về văn phòng thì bàng hoàng phát hiện, công ty bị kẻ gian đột nhập, phá két, lấy toàn bộ số tiền trong két. Ngay trong đêm, anh em ông Kim lên CAP Nhân Chính trình báo. Khám nghiệm hiện trường, các trinh sát hình sự CAQ Thanh Xuân phát hiện, đồ đạc trong văn phòng không có nhiều xáo trộn, ngoài chiếc két sắt bị phá nằm trên sàn nhà, bên cạnh là chiếc xà beng. Cửa sổ văn phòng bị đập gẫy 4 chấn song sắt.

Khi cơ quan công an vào cuộc

Đặc biệt, công ty lắp camera an ninh cả trong và ngoài văn phòng, hoạt động liên tục nhưng khi kiểm tra thì không có hình ảnh lưu trữ thời điểm bị đột nhập trộm cắp, kẻ gian khá khôn ngoan đã ngắt cầu dao điện của camera trước khi hành động. Từ hiện trường, bước đầu, các trinh sát nhận định có 2 khả năng, thủ phạm vụ án là bọn trộm chuyên nghiệp từ bên ngoài đột nhập vào hoặc người trong công ty trộm cắp rồi tạo dựng hiện trường giả. Hướng điều tra nghiêng về khả năng thứ hai, bởi chỉ có người trong công ty mới thông thạo đường đi, lối lại, dễ dàng ngắt cầu dao điện, biết vị trí đặt camera, két sắt…

Thu thập thông tin, các trinh sát được biết, bữa tiệc liên hoan chia tay tối hôm ấy không phải do công ty tổ chức mà do một nhân viên vừa nghỉ việc tên Thu đứng ra mời. Chi tiết này khiến ngay ông giám đốc công ty cũng thấy là lạ, bởi bị đuổi việc, khác với mọi trường hợp, cô ta tỏ ra vẫn vui vẻ, còn mơi mọi người đi ăn liên hoan. Khi mọi người đến nhà hàng đông đủ, bất ngờ chủ nhân bữa tiệc điện cáo bận khoảng 30 phút, sau đó cô ta cùng người yêu mới đến.

Tuy vẫn vui vẻ nhưng mọi người đều thấy cô nhân viên này khi cười nói có điều gì gượng gạo, thiếu tự nhiên. Từ những chi tiết ấy, các trinh sát tìm đến nơi Thu thuê trọ được biết, hai ngày trước, không biết có việc gì mà anh và em trai Thu vốn sinh sống ở quê bất ngờ xuất hiện ở phòng trọ này. Sau thời điểm vụ trộm xảy ra, cả ba anh em Thu đều biến đâu mất? Ngay “người tình nhí” của Thu tên là Đức cũng không thấy có mặt ở nơi cư trú bên Đông Anh, Hà Nội. Xác định, Thu cùng với người yêu và anh, em trai là nghi can của vụ án, các trinh sát chia làm nhiều mũi tổ chức truy tìm.

Trong khi đó, sau bữa liên hoan, Thu và Đức quay về nơi thuê trọ gặp Tuấn và Tùng. Ngay trong đêm, cả bọn thuê xe taxi chở về TP Thái Nguyên. Trên đường đi, Đức vứt toàn bộ dụng cụ gây án ở bên đường. Về đến TP Thái Nguyên, Thu thuê khách sạn nghỉ rồi kiểm đếm số tiền trộm cắp, chia cho anh và em trai 35 triệu đồng. Riêng “người tình bé nhỏ”, cô ta chỉ chi cho 2 triệu đồng. Sáng hôm sau, ba anh em Thu chia tay nhau. Anh và em trai về quê, còn cô ta cùng “phi công trẻ” mang toàn bộ số tiền lên xe khách đi vào nhà người chị gái Thu lấy chồng, sinh sống ở Trung Thành, Yên Thành, Nghệ An.

Mặc dù tạo hiện trường giả và khéo léo dựng lên chứng cứ ngoại phạm nhưng trong lòng Thu vẫn lo ngay ngáy không biết có che mắt nổi cơ quan công an nên khi vào đến Yên Thành, Nghệ An, cô ta cho người yêu quay về Hà Nội. Còn Thu, sau khi gửi người chị gái chiếc túi xách có hơn 300 triệu đồng và 2.300 USD, cô ta mang theo người 100 triệu đồng chạy vào khu công nghiệp Nhơn Trạch, Đồng Nai, nơi có hàng ngàn công nhân người miền Bắc vào đây làm ăn, sinh sống, thuê một căn phòng trọ tồi tàn để lẩn trốn.

Anh và em trai Thu sau khi chia tay cô ta, quay trở về nhà nhưng luôn sống trong tâm trạng thấp thỏm lo sợ bị bắt nên mò lên đồi chè phía sau ẩn nấp, sẵn sàng bỏ trốn vào rừng khi phát hiện lực lượng công an. Mặc dù rất cảnh giác nhưng chỉ 3 ngày sau khi vụ trộm xảy ra, các trinh sát bất ngờ ập đến tóm gọn hai anh em ruột của Thu khi đang lẩn trốn trên đồi chè. Còn Đức, sau khi trở về Đông Anh cũng không dám về nhà mà sống lang thang ở nhà bạn bè, sau đó cũng sa lưới pháp luật. Với Thu, mặc dù tìm được nơi lẩn trốn khá lý tưởng nhưng chỉ sau đó một tuần cũng bị bắt giữ.

Chỉ vì bực tức, cay cú, muốn trả thù công ty mà Thu lôi “người tình nhí” cùng anh, em trai vào vòng lao lý. Với tội “trộm cắp tài sản”, Thu cùng đồng bọn đã phải ra hầu tòa. Căn cứ vào hành vi phạm tội của từng bị cáo, TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt Hoàng Thị Thu, sinh 1987, ở Văn Lãng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên, với vai trò chủ mưu phải chịu mức án 10 năm tù. Cậu em út của Thu là Hoàng Văn Tùng, sinh 1990, cùng ở Văn Lãng, Đồng Hỷ, người trực tiếp sử dụng xà beng phá két, trộm tiền phải nhận án phạt 8 năm tù giam. Còn anh trai Thu là Hoàng Văn Tuấn, sinh 1979 và “người tình nhí” của cô ta la Vũ Anh Đức, sinh 1992, ở Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội cùng phải chịu mức án 7 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.