Showbiz

Nghệ sĩ cải lương gạo cội Thanh Sang hôn mê sâu

09/04/2017, 06:49

Nghệ sĩ Thanh Sang đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, xuất huyết não sau 4 ngày đến viện để điều trị.

Collage_Fotor

Nghệ sĩ Thanh Sang

Theo thông tin mới nhất, ngày 4/4 vừa qua, NSƯT Thanh Sang đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu do sức khỏe bất ngờ yếu đi. Theo lời vợ của nghệ sĩ Thanh Sang, khi vào viện ông vẫn còn tự mở cửa xe taxi bước xuống, tự leo lên băng ca nằm và nói với bác sĩ rằng ông bị khó thở. Nhưng sau 4 ngày điều trị, sức khoẻ của ông ngày một kém hơn.

Sáng qua (8/4), bác sĩ thông báo với người nhà của nghệ sĩ Thanh Sang rằng tim mạch, phổi, thận của ông đều bị suy. Ông còn bị xuất huyết não diện rộng và hiện đang bị hôn mê sâu.

Theo bà Liễu (vợ của NSƯT Thanh Sang), gia đình đã có ý định đưa ông về nhà nhưng bác sĩ của bệnh viện cho rằng cần theo dõi để có thể điều trị thêm. Gia đình đồng ý và hiện đang cố gắng để lo cho ông qua được cơn nguy kịch.

Nghệ sĩ Thanh Sang tên tật là Nguyễn Văn Thu, sinh năm 1943 tại xã Hòa Hiệp, Phước Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu. Quê nội ông ở Bình Định, quê ngoại Tuy Hòa, Phú Yên. Do gia đình sống gần rạp cải lương Hải Lạc, ông sớm bị cuốn theo đam mê hát xướng, đàn ca.

Ông đi hát từ cuối thập niên 1950 và đoạt giải Thanh Tâm năm 1964 với vai Tạ Tốn trong vở Cô gái Đồ Long. Ông còn nổi tiếng với các vai: Trần Minh "khố chuối" trong Bên cầu dệt lụa, Thi Sách trong Tiếng trống Mê Linh, Tô Điền ở vở Tiếng hạc trong trăng. Lục Vân Tiên trong vở Kiều Nguyệt Nga...

Thanh Sang là một trong những “cây đại thụ” của làng cải lương Việt Nam. Ông từng kết hợp với nghệ sĩ Thanh Nga tạo thành cặp đào kép vang bóng một thời. Thanh Sang cũng rất thành công trong việc "nhại" lại giọng của các bậc tiền bối như: Thành Công, Chín Sớm, Út Trà Ôn.

Từ năm 2001, sức khỏe của nghệ sĩ Thanh Sang đã dần suy yếu. Vì thế, ông xa rời sân khấu một thời gian dài. Năm 2007, nghệ sĩ Bạch Tuyết làm đạo diễn chương trình "50 năm một tình yêu nghệ thuật" nhằm kỷ niệm 50 năm theo nghiệp cải lương của Thanh Sang.

Đầu năm 2015, ông cùng nhiều nghệ sĩ gạo cội như Minh Vương, Lệ Thủy, Phượng Liên góp mặt trong vở cải lương "Nửa đời hương phấn" tại Nhà hát Bến Thành, TP. HCM. Ông đóng vai Cang, anh Hai của Tùng - chàng trai đem lòng yêu kỹ nữ tên Hương.

Lần xuất hiện của ông hiếm hoi vào đầu năm 2015 khiến nhiều người lo ngại bởi sức khỏe của ông không ổn định, giọng hụt hơi liên tục, ngất xỉu ngay trên sân khấu. Tuy nhiên ông vẫn cố gắng hoàn thành vai diễn và gây xúc động cho khán giả bởi nỗ lực diễn xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.