Showbiz

Nghệ sĩ cãi nhau: Hát hay ứng xử chưa hay!

11/06/2020, 09:25

Câu chuyện về văn hóa ứng xử của nghệ sĩ một lần nữa khiến khán giả ngao ngán.

img
Màn khẩu chiến giữa Khắc Việt - Vũ Khắc Tiệp trở thành đề tài "nóng" trong dư luận những ngày gần đây

Những ngày gần đây, ồn ào mâu thuẫn giữa Vũ Khắc Tiệp và ca sĩ Khắc Việt trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Theo đó, trong bài phỏng vấn, Vũ Khắc Tiệp thẳng thắn "dằn mặt" ca sĩ Khắc Việt khi nam ca sĩ đã từng gọi mình là "đàn bà" trên mạng xã hội.

Cụ thể, hồi tháng 3/2020, Khắc Việt từng đăng tải dòng trạng thái chỉ trích ý thức cách ly của một vlogger sang chảnh - nhân vật này được cho là Khắc Tiệp. Tuy nhiên sau đó nam ca sĩ đã sửa thành một nội dung khác để tránh gây tranh cãi.

"Sau đợt cách ly, đây là lần đầu tiên tôi nhận trả lời phỏng vấn nên nhân tiện tôi cũng muốn gửi lời đến bạn ca sĩ Khắc Việt. Tôi chưa bao giờ gặp, chưa bao giờ nghe bạn hát nhưng một ngày đẹp trời bạn lại "đá xéo" tôi. Thật sự tôi nghĩ chỉ có đàn bà mới lên mạng chửi và đánh giá người khác, nhất là khi người đó không liên quan tới cuộc đời của bạn", Khắc Tiệp nói.

Ngay sau bài chia sẻ của Vũ Khắc Tiệp, ca sĩ Khắc Việt cho biết đã liên lạc trực tiếp với ông bầu này nhưng không nghe máy. Đồng thời, nam ca sĩ cũng "dằn mặt" gọi thẳng ông bầu Ngọc Trinh là "mày" xưng "tao". Thậm chí, Khắc Việt còn khẳng định sẵn sàng bay vào Sài Gòn để gặp mặt Khắc Tiệp để làm rõ vụ việc.

img
Tuấn Hưng - Duy Mạnh cũng từng có nhiều lời qua tiếng lại trên mạng xã hội

Câu chuyện về văn hóa ứng xử của nghệ sĩ một lần nữa khiến khán giả ngao ngán. Còn nhớ, ca sĩ Duy Mạnh từng đăng đàn chửi ca sĩ Tuấn Hưng là “thằng ăn cháo đá bát, tặng 2 bài hát để rồi nó quay lại cắn mình. Vậy mà giờ nó còn hát nhạc của mình không xin phép, không biết nhục à?”.

Khi ca sĩ Tuấn Hưng lên tiếng: “Đàn ông là phải nói thẳng vào mặt nhau mới là đàn ông nhé!” thì Duy Mạnh bốp chát lại: “Nó xin bố nhạc, bố cho nó, nó chửi bố, bố sợ lắm, bố sợ bị cắt gân chân” hoặc căng thẳng hơn: “Anh có nhà, có cửa, muốn đánh hay dọa anh thì anh mời đến nhà anh Điện Biên Phủ, Hải Phòng”...

Hay, ca sĩ Mỹ Lệ cũng từng "gây hấn" với Lý Nhã Kỳ khi bình luận: “Cô ấy suốt ngày diện đồ hiệu và đắp lên người mấy tỉ nhưng đẳng cấp ở cái gì? Mặc thì cứ mặc nhưng làm ơn đừng la toáng lên bộ này mấy tỉ hay mấy chục ngàn đô. Cái đó rất phản cảm”.

Sau khi tin này lọt đến tai Lý Nhã Kỳ, cô thẳng thừng trả lời: “Tôi kém may mắn vì chưa bao giờ gặp chị Mỹ Lệ ở ngoài đời. Không biết có phải do kém nổi tiếng nên tôi không được mời tham gia những chương trình có chị góp mặt? Bây giờ ra đường thấy chị không biết có nhận ra không nữa”.

Thực tế, việc nghệ sĩ lời qua tiếng lại trên mạng xã hội, truyền thông hay tuyên bố cạch mặt nhau trong showbiz chỉ vì những tranh cãi không đáng có vẫn diễn ra nhan nhản, cho dù những người trong cuộc từng là đồng nghiệp, bạn bè thân thiết. Thậm chí, họ còn coi nhau là những nhân vật "không đội trời chung". Về phía khán giả, câu chuyện nghệ sĩ ăn cơm Tổ nghề nhưng lại đấu đá nhau khiến nhiều người ngán ngẩm.

Rõ ràng, chuyện nghệ sĩ - những người có cái "tôi" cao, việc xảy ra va chạm là khó tránh khỏi. Nhưng rõ ràng, họ hoàn toàn có thể ngồi lại với nhau, giải quyết mọi chuyện theo hướng văn minh, lịch sự.

Nghệ thuật là mang đến cho con người điều hay ý đẹp, sự Chân - Thiện - Mỹ trong tâm hồn mà chính những người được gọi là nghệ sĩ văn hoá lại cư xử thiếu văn hoá. Khi nào những người làm văn hoá mới thực sự sống, hành xử và nói năng có văn hoá? Câu trả lời vẫn nằm ở chính bản thân những người nghệ sĩ này!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.