Showbiz

Nghệ sĩ cần “dĩ hòa vi quý” trong mọi tình huống?

14/07/2020, 06:53

Huỳnh Anh lại vừa trở thành tâm điểm chỉ trích của dân mạng khi anh bỗng đáp trả lời khuyên của một người hâm mộ.

img
Diễn viên Huỳnh Anh

Cụ thể, người này thấy nam diễn viên hay thức khuya xem phim nên đã khuyên anh “đi ngủ sớm cho đẹp trai”. Thế nhưng, Huỳnh Anh bỗng “nổi đóa” khi đáp lại và cho rằng, đó là lời khuyên sáo rỗng. Thậm chí anh còn thách thức “các em soi gương nhiều cũng nên soi lại cái nết của mình đi”. Lập tức, chàng diễn viên của “Chạy trốn thanh xuân” đã hứng loạt “gạch đá” của dân mạng vì cách ứng xử thô lỗ của mình. Có người còn mỉa mai vì cách ứng xử như vậy nên dù đã hoạt động nghệ thuật nhiều năm, nam diễn viên vẫn không thể phất lên.

Ở một nơi khác, cựu người mẫu Trang Trần đã không quản đêm khuya, 1h đêm lặn lội xuống Biên Hòa tìm antifan đã chửi mình để xử lý. Cô còn dẫn theo một số anh em đi cùng nhằm xử lý antifan bằng vũ lực. Động thái của Trang Trần gây tranh cãi nhưng phần đa đều không ủng hộ cách làm của cô.

Câu chuyện của Huỳnh Anh hay Trang Trần chỉ là số nhỏ trong rất nhiều trường hợp cho thấy, với những người nổi tiếng, cách cư xử dù trên mạng hay ngoài đời đều sẽ luôn trở thành mục tiêu săm soi của dư luận. Chẳng ai quan tâm Trang Trần đã phẫn nộ thế nào khi bỗng nhiên bị antifan vào chửi vô học, cũng không ai biết tâm trạng của Huỳnh Anh đang ra sao mà lại “tạt gáo nước lạnh” vào fan. Chỉ biết, cách cư xử của họ (dù đáp trả antifan hay là không khéo léo với fan) cũng khiến họ dễ “hứng gạch” như chơi.

Trong mắt công chúng, người nổi tiếng luôn có sức ảnh hưởng nhất định với xã hội nên mọi hành vi, lời nói, cách ứng xử của họ luôn phải mang tính “dĩ hòa vi quý” trong mọi trường hợp với mọi thứ “không”: Không thô lỗ, không “kém duyên”, không vô văn hóa. Nhưng vì họ cũng chỉ là những con người bình thường với vô vàn cảm xúc, cũng có lúc khó chịu, buồn bực thì có những lời nói, hành động thiếu “dĩ hòa vi quý” và phạm các chữ “không” là điều bình thường. Chỉ có điều, tuyệt đối tránh những cư xử vô văn hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.