Showbiz

Nghệ sĩ Chánh Tín - tài tử huyền thoại một thời đột ngột qua đời ở tuổi 68

04/01/2020, 09:17

Nghệ sĩ Chánh Tín đã qua đời tại nhà riêng vào rạng sáng ngày 4/1, hưởng thọ 68 tuổi.

img
Nghệ sĩ Chánh Tín qua đời ở tuổi 68

Thông tin từ người nhà, ca sĩ Bích Trâm - vợ của diễn viên Nguyễn Chánh Tín cho biết, cách đây vài ngày ông có bị cảm cúm. Đêm qua, vợ chồng bà vẫn trò chuyện bình thường nhưng sáng sớm 4/1, bà sang phòng chồng để gọi ông dậy ăn sáng thì phát hiện ông đã ra đi.

Nghệ sĩ Chánh Tín sinh năm 1952, là con út trong gia đình có năm người con. Cha của ông là Nguyễn Chánh Minh, một võ sĩ nổi tiếng dưới thời vua Bảo Đại. Còn mẹ là Lưu Ngọc Lan, một hoa khôi của vùng Bạc Liêu - Cà Mau.

Xuất thân từ một ca sĩ nhưng Nguyễn Chánh Tín thực sự nổi tiếng sau khi chuyển sang lĩnh vực điện ảnh, diễn xuất. Bộ phim đầu tiên ông tham gia là "Vĩnh biệt mùa hè" năm 1974, nhưng Chánh Tín chỉ thực sự nổi danh từ sau bộ phim "Ván bài lật ngửa" (1982). Ông trở thành một ngôi sao sáng trên bầu trời điện ảnh Việt Nam.

img
Thời trẻ, nghệ sĩ Chánh Tín nổi danh bởi tài năng diễn xuất và dung mạo điển trai

Thời trẻ, Chánh Tín được biết đến là một tài tử điện ảnh đẹp trai, phong lưu, lãng tử khó ai bì kịp. Thành công trong sự nghiệp diễn xuất, ông chuyến hướng sang đầu tư hãng phim nhưng làm ăn không may mắn. Ông bị phá sản và sau đó phải bán biệt thự ở quận 10 để dọn vào ở trong một chung cư ở quận Tân Phú khi đã ở tuổi 62 khiến nhiều người xót xa.

Khoảng thời gian khó khăn đó, Chánh Tín phải lăn lộn đủ nghề để mưu sinh. Ông vừa đi hát phòng trà, bán quán nhậu vừa nhận phim để có tiền trang trải cuộc sống. Bộ phim cuối cùng ông tham gia là "Em chưa 18" của nhà sản xuất Charlie Nguyễn, cũng là cháu của ông.

Tâm sự về những biến cố lớn trong cuộc đời, nghệ sĩ Chánh Tín từng chia sẻ: "Trải qua mất mát ai cũng đau, tiếc và có lúc suy sụp chứ nhưng là đàn ông không thể buông xuôi hay khoanh tay bó gối. Tôi nghĩ mình còn sức thì sẽ làm lại được. Nếu ở hai lần đầu, còn trẻ, còn cố gắng được nhiều hơn nhưng ở tuổi 60 tôi chỉ mong không bị thiếu thốn là mừng rồi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.