Showbiz

Nghệ sĩ và thông tin dùng chất cấm: Chuyện sao người, sao ta

01/06/2020, 19:50

Vướng phải thị phi về chất kích thích nhưng cách xử lý, số phận của sao Hàn lại khác với sao Việt.

img
G-Dragon từng "lên bờ xuống ruộng" khi vướng phải scandal về chất kích thích

Sao Hàn khó quay đầu khi dính vào chất kích thích

Showbiz Hàn là một trong những “điểm nóng” về việc rất nhiều nghệ sĩ từng dính líu tới chất kích thích, ma túy. Trong số đó, có không ít người thừa nhận dùng chất cấm, cũng có nhiều ngôi sao bị nghi sử dụng các chất kích thích. Một điểm chung trong số họ là dù ở bất cứ phương diện nào, các ngôi sao đều phải lên tiếng như một cách bảo vệ hình ảnh của bản thân.

“Ông hoàng Kpop” G-Dragon (nhóm Big Bang) từng “lên bờ xuống ruộng” khi bị cáo buộc hút cần sa vào năm 2011. Dù khi đó, cáo buộc sau cùng được bãi bỏ vì lượng cần sa trong cơ thể anh quá ít nhưng lùm xùm này đã ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng G-Dragon nói riêng và Big Bang nói chung.

Nhóm hứng chịu vô số “gạch đá” từ dư luận tới nỗi các thành viên từng tâm sự, họ tưởng sẽ không thể vượt qua rào cản dư luận. Phải mất một thời gian dài, Big Bang mới lấy lại được thiện cảm từ công chúng.

img
Park Bom đã bị ảnh hưởng sự nghiệp nghiêm trọng dù liên tục thanh minh mình không dùng chất cấm

Không may mắn như Big Bang và G-Dragon, Park Bom (nhóm 2NE1) dù chỉ là nghi vấn dùng chất cấm nhưng cô cũng phải đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội. Nữ ca sĩ đã không ít lần thanh minh mình không sử dụng chất cấm và loại thuốc (mà nhiều người nghi ngờ là ma túy) cô mang theo chỉ là thuốc chữa bệnh, thái độ của công chúng với Park Bom vẫn tiêu cực. Kết quả, cô và 2NE1 phải đóng băng hoạt động trong 1 thời gian dài. Scandal này cũng gián tiếp khiến 2NE1 tan rã, Park Bom rời khỏi công ty.

Đối với các nghệ sĩ Hàn Quốc, bất cứ ai dính dáng tới việc dùng chất kích thích, dù có thật hay chỉ là nghi vấn đều bị những chỉ trích nặng nề, và sự nghiệp của họ có thể theo đó tan thành mây khói. Có lẽ vì thế khi xảy ra những ồn ào dạng này, họ đều nhanh chóng lên tiếng phủ nhận nếu đó là những thôn tin không xác thực. Còn ở Việt Nam, mọi chuyện lại khác.

Tin đồn dùng chất kích thích bủa vây, sao Việt im lặng

img
Bức ảnh như đang dùng chất cấm được cho là diễn viên Anh Đức

Khuya 29/5, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người được cho là nam diễn viên Anh Đức đang có hành động giống như dùng chất kích thích. Tài khoản đăng hình ảnh này còn đề cập rằng ngoài Anh Đức, còn có Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu cũng tụ tập cùng nhau “bay lắc”. Mặc dù hiện tại, tài khoản đăng bài đã thừa nhận đó chỉ là một trò đùa của mình với em gái, và hình ảnh được cho là diễn viên Anh Đức là hình cô lấy trên mạng, nhưng vụ việc này cũng gây lắm ồn ào.

Đặc biệt, MC Trấn Thành đã “nổi đóa” và treo thưởng 5 triệu cho người nào cung cấp cho anh thông tin, địa chỉ của người tung tin để nhờ luật sư của anh cũng như công an can thiệt. Trấn Thành khẳng định, anh không liên quan tới việc này và sẽ để kẻ tung tin giả, bôi nhọ danh dự của anh phải trả giá đắt.

img
Trấn Thành treo thưởng 5 triệu cho người cung cấp được địa chỉ và thông tin của kẻ tung tin giả

Trái ngược với Trấn Thành, dù có hình ảnh nhưng Anh Đức lại giữ im lặng. Khoan nói tới việc đây chỉ là trò đùa như lời của tài khoản đăng tin, nhưng Anh Đức lại khiến dân tình khó hiểu khi không những không lên tiếng, còn khóa bình luận công khai trên trang cá nhân. Mặc dù, ồn ào này ảnh hưởng ít nhiều tới hình ảnh tốt đẹp của anh. Không biết người trong ảnh có thực sự là Anh Đức hay không, không rõ anh có thực sự dùng chất cấm hay không, nhưng việc nam diễn viên giữ im lặng làm nhiều người ngầm khẳng định, những nghi vấn đặt ra là đúng.

Còn Hồ Quang Hiếu, đây không phải lần đầu nam ca sĩ này dính dáng nghi vấn sử dụng chất kích thích. Anh từng bị một tài khoản mạng xã hội tố “bay lắc”, và tài khoản này còn tung nhiều hình ảnh được cho là giọng ca “Con bướm xuân” đang “phê thuốc”. Bất chấp vậy, Hồ Quang Hiếu cũng giữ im lặng đến cùng.

img
Hồ Quang Hiếu từng bị tố "bay lắc" nhưng anh giữ im lặng

Với những người của công chúng, thị phi luôn khó tránh khỏi. Nhiều người chọn biện pháp im lặng để tin đồn tự qua đi, cũng là cách để họ chứng tỏ mình không quan tâm những tin đồn nhảm nhí trên mạng. Thế nhưng đôi khi, im lặng lại như một lời thừa nhận.

Người ta có thể im lặng trước tin đồn đời tư tình cảm, nhưng không nói gì trước tin đồn mình có hành vi vi phạm pháp luật là điều gây lấn cấn. Thực tế, rất nhiều sao Việt từng dính tin đồn dùng chất kích thích như võ Hoàng Yến, Tuấn Hưng, Rocker Nguyễn, nhưng họ đều lên tiếng đáp trả.

Bởi, điều này ảnh hưởng tới danh dự của chính họ. Im lặng trong tin đồn có tính chất này, có thể coi là sự coi thường công chúng và luật pháp. Anh không sai, anh cần phải lên tiếng. Còn nếu anh sai, anh cần đối mặt thẳng thắn với dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.