Âm nhạc

Nghệ sĩ có khôn ngoan khi rút khỏi các giải thưởng âm nhạc?

09/09/2020, 07:07

Những tên tuổi đình đám lần lượt rút lui khỏi các giải thưởng âm nhạc trong nước khiến nhiều người đặt ra nghi vấn.

img
Hà Anh Tuấn tuyên bố rút lui khỏi tất cả các giải thưởng âm nhạc trong nước

Ca sĩ Hà Anh Tuấn vừa tuyên bố rút khỏi tất cả các giải thưởng âm nhạc trong nước. Thực tế, 5 năm qua, cái tên Hà Anh Tuấn ít xuất hiện ở các giải thưởng âm nhạc và danh hiệu.

Anh tâm sự, các giải thưởng có ý nghĩa lớn với mình nhưng chỉ là trong thời gian đầu của sự nghiệp. Khi đó anh còn trẻ và những người trẻ luôn cần được động viên, lắng nghe và khích lệ. Còn giờ, những chiếc cúp được nhận đã không còn phù hợp. Hà Anh Tuấn thay đổi chính mình, thay đổi hệ quan sát trên con đường mới.

“Với những hoạt động âm nhạc tiếp theo trong đời mình, xin phép cho tôi được đứng ngoài tất cả các giải thưởng âm nhạc thường niên trong nước”, nam ca sĩ chia sẻ. Tuy nhiên, anh khẳng định mình vẫn sẽ theo dõi thế hệ nghệ sĩ mới và mong được góp sức ở những vai trò khác mà ở đó, những giải thưởng âm nhạc là những ngày hội lớn tôn vinh cảm hứng vô hạn về văn hóa và tuổi trẻ.

Với quyết định của mình, Hà Anh Tuấn cũng là người tiếp bước nhiều ca sĩ nổi tiếng khác như: Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Mỹ Tâm… tuyên bố rút khỏi tất cả các giải thưởng âm nhạc.

Những tên tuổi đình đám lần lượt rút lui khỏi các giải thưởng âm nhạc trong nước khiến nhiều người đặt ra nghi vấn. Phải chăng các giải thưởng âm nhạc ngày nay đang dần tụt dốc về chất lượng khiến nghệ sĩ ngán ngẩm?

Liệu rằng, các ca sĩ nổi tiếng không còn xuất hiện trong các giải thưởng nữa có khiến những giải thưởng này dần “mất giá”?

Trên thực tế, mỗi nghệ sĩ đều có những lý do của riêng mình song hầu hết họ đều muốn nhường cơ hội cho những nghệ sĩ trẻ. Nhưng ở một khía cạnh khác, với vị thế trong làng giải trí của những nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn… việc không tham gia tranh giải thực sự là một quyết định hợp lý và khôn ngoan.

Chắc chắn, không nghệ sĩ nào mong muốn bản thân bị đặt vào thế cạnh tranh với các nghệ sĩ đàn em. Có thắng cũng khiến người khác không phục, nếu thua lại ảnh hưởng tới hình ảnh. Vả lại, đã qua rồi thời danh tiếng của nghệ sĩ được đánh giá bằng những giải thưởng.

Giờ đây, thành tích mà họ hướng đến chính là lượng khán giả, lượng người xem. Suy cho cùng, với một người của công chúng, giải thưởng lớn nhất chính là sự yêu mến của khán giả dành cho mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.