Showbiz

Nghệ sĩ cũng cần có đời sống riêng tư

10/03/2021, 07:48

Những tưởng nghệ sĩ thường áp lực trước việc sáng tạo nghệ thuật thì hóa ra, áp lực của họ còn đến từ việc công chúng “soi” chuyện đời tư.

Là một ngôi sao hạng A trong showbiz, Mỹ Tâm trước nay vốn kín tiếng về đời tư nên chuyện tình cảm của cô càng khiến dư luận tò mò.

Trong một cuộc giao lưu trực tuyến gần đây, “Họa mi tóc nâu” thổ lộ những áp lực nặng nề mà cô đang gánh chính là chuyện khán giả lẫn truyền thông liên tục đưa ra những đồn đoán, nghi vấn về chuyện hẹn hò của mình. Mới nhất là nghi vấn hẹn hò với nam diễn viên Mai Tài Phến.

Sự tò mò, quan tâm thái quá đến mức trở thành xâm phạm đời tư. Chính Mai Tài Phến đã bị nhiều fan của Mỹ Tâm chỉ trích, xúc phạm vì cho rằng anh không xứng đáng với giọng ca gốc Đà Nẵng.

Những tưởng nghệ sĩ thường áp lực trước việc sáng tạo nghệ thuật thì hóa ra, áp lực của họ còn đến từ việc công chúng “soi” chuyện đời tư.

Ở Việt Nam và một số nước châu Á, dường như không ít khán giả vẫn luôn coi cuộc sống của những người nổi tiếng thuộc về mình. Họ có quyền được biết đời tư của nghệ sĩ, từ chuyện gia đình, yêu đương, hẹn hò, học vấn…

Thế mới có chuyện, sau nhiều đồn đoán đã bí mật kết hôn và sinh con, Hòa Minzy chính thức xác nhận mình đã gia nhập hội “mẹ bỉm sữa” của Vbiz.

Thế nhưng, cô lại phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng nữ ca sĩ thiếu tôn trọng khán giả. Bởi suốt thời gian qua, Hòa Minzy không lên tiếng trước những thắc mắc của khán giả về những tin đồn đời tư của mình.

Hay ở Kpop, nghệ sĩ còn phải viết thư xin lỗi khán giả vì mình… đang hẹn hò. Có thần tượng như Chen (EXO), Beakhyun (EXO), Taeyeon (SNSD) còn bị gọi là “kẻ phản bội” vì bí mật hẹn hò.

Cũng khó trách khán giả khi nhiều người trong làng giải trí không ít lần tạo scandal đời tư để thu hút sự chú ý, rồi đời tư nghệ sĩ được khai thác thương mại trên sóng truyền hình…

Những điều đó góp phần khiến ranh giới giữa đời sống công cộng và đời sống riêng tư của người nổi tiếng dần có xu hướng bị xóa nhòa. Từ đó, dư luận dần quên rằng, đời tư người nổi tiếng vẫn có phạm trù riêng mà họ có quyền bảo vệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.