Showbiz

Nghệ sĩ đổi nghệ danh thì có sao?

03/11/2020, 07:03

Công bằng mà nói, việc nghệ sĩ đổi nghệ danh là chuyện hết sức bình thường...

img
Hoài Lâm dùng nghệ danh mới để theo đuổi nhạc rap

Sự việc Hoài Lâm (tên thật Nguyễn Tuấn Lộc) đánh dấu sự trở lại với âm nhạc với nghệ danh Young Luuli để gia nhập ban nhạc mới Deep Trôi đang gây xôn xao dư luận.

Theo lời giải thích từ phía Hoài Lâm, anh hoàn toàn không bỏ nghệ danh cũ mà dùng cả hai. Young Luuli là tên khác đã có từ lâu, chỉ là không sử dụng và bây giờ, nam ca sĩ muốn dùng tên này để theo đuổi nhạc rap, cũng như “cân” mọi thể loại âm nhạc nhằm mang tới một màu sắc mới cho bản thân.

Thế nhưng, lời giải thích này có lẽ chưa hoàn toàn thuyết phục khán giả. Có người ủng hộ anh làm những gì mình thích, nhưng cũng xuất hiện những nghi ngại cho giọng ca “Hoa nở không màu”. Bởi thực tế, nghệ danh là một trong những yếu tố để xây dựng thương hiệu của nghệ sĩ.

Với trường hợp của Hoài Lâm, nghệ danh này do danh hài Hoài Linh đặt đã được định hình trong lòng công chúng và được yêu mến.

Khán giả nhớ đến Hoài Lâm bởi hình ảnh một chàng trai trẻ khôi ngô, đa tài, giọng hát trầm ấm với những bản ballad nhiều cảm xúc. Do đó, nhiều ý kiến lo lắng nghệ danh mới Young Luuli có thể khiến Hoài Lâm gặp khó khăn trong việc tiếp cận và tạo được dấu ấn với khán giả.

Công bằng mà nói, việc nghệ sĩ đổi nghệ danh là chuyện hết sức bình thường. Với Young Luuli, có chăng anh sẽ phải cố gắng rất nhiều để cái tên này tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả, như cái tên Hoài Lâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.