Showbiz

Nghệ sĩ Duy Phương bật khóc: Lúc nào tôi cũng làm con người ta

18/09/2021, 15:21
image

Nghệ sĩ Duy Phương liên tiếp làm ăn thua lỗ, bị mang tiếng, phải chịu nhiều cay đắng, nhịn nhục trong cuộc sống.

Năm 2017, trong chương trình “Sau ánh hào quang”, nghệ sĩ Lê Giang tố bị chồng cũ đánh đập. Dù không nói thẳng tên nhưng nhiều người đều cho rằng cô nói đến chồng cũ là nghệ sĩ Duy Phương.

Mới đây, chia sẻ về hành trình làm ăn thất bại của mình trên kênh YouTube riêng, nghệ sĩ Duy Phương uất ức nhớ lại những tháng ngày khó khăn vì thông tin này.

img

Nghệ sĩ Duy Phương không kìm được xúc động khi tâm sự cuộc đời của mình

Theo lời Duy Phương, nhiều năm qua ông làm ăn lai rai, bán hàng ăn kiếm sống. Thế nhưng bỗng một ngày, trên mạng xuất hiện và lan truyền thông tin ông sân si, đánh đập.

“Tôi hoàn toàn không biết gì hết. Sau đó, quán của tôi không có một người tới uống bia. Tôi đi ra đi vào mà không đi nổi. Không có khách, không biết mai lấy tiền đâu đi chợ. Bán hàng ăn, ngày nào cũng phải đi chợ mua đồ tươi sống, nhưng khách không có, lấy đâu ra tiền”, ông nhớ lại.

Sau đó, ông được nghe các con kể về việc thông tin xuất hiện như thế nào. Thời điểm đó, làm ăn thua lỗ vì bị mang tiếng, ông đã khởi kiện chương trình "Sau ánh hào quang" và thắng kiện, được bồi thường 400 triệu đồng.

Duy Phương nhận định, công nghệ thông tin rất khủng khiếp. Nhiều khi, có những thông tin không kiểm chứng mà có thể “giết người”.

“Việc kiện tụng, thưa kiện cũng vô vàn gian nan, khổ cực. Chờ đợi mãi để lấy được số tiền đền bù cho những ngày thua lỗ trước đây chứ tôi cũng không ăn được đồng nào”, nghệ sĩ nghẹn ngào.

img

Sau khi bị ảnh hưởng vì lời tố của Lê Giang, nghệ sĩ Duy Phương đã kiện chương trình "Sau ánh hào quang" và thắng kiện

Duy Phương tâm sự, ông từng làm nghệ thuật nhưng cuộc đời đưa đẩy để tôi làm kinh doanh hàng quán, bán hàng. Tuy nhiên, ông miệt mài làm mãi vẫn không thành công vì không có tiền, và kinh doanh cũng không phải sở trường. Thế nhưng dù thất bại, ông vẫn tiếp tục, lầm lũi làm. Càng bước vào càng lún sâu nên thất bại mãi.

Với kinh nghiệm của mình, ông cho rằng bản thân thua lỗ không phải vì ngu quá mà thua về tiềm năng kinh tế. Ông đi vay mượn chỗ này chỗ kia, số tiền mượn nợ đẻ lãi, doanh thu chạy không chạy kịp tiền lãi. Dù vậy, ông vẫn lao đầu làm.

img

Duy Phương khẳng định, ông luôn làm con người khác, nhịn nhục nhiều điều

“Lúc nào, tôi cũng làm con người ta chứ không làm bố người khác. Tôi làm việc, gặp những vị khách khó chiều, tôi cũng ngậm ngùi chịu nhục. Lấy tiền của người khác không đơn giản. Tôi phải chịu muôn vàn cay đắng, nhịn nhục mọi điều nên quán của tôi chưa bao giờ xảy ra đánh lộn hay có những tình huống khó kiểm soát”, Duy Phương chia sẻ.

Đồng thời, ông cũng bật khóc thừa nhận, cuộc đời mình khổ từ bé. Tuổi thơ của ông là ôm thùng cà rem, bán từng cái bánh, cục mía. Tới giờ, ông cũng sống bán hàng kiếm ăn qua ngày, dịch bệnh lại càng thêm lao đao.

“Tôi kể không phải để lấy lòng thương hại, bố thí của mọi người, mà để mọi người hiểu thêm về một nghệ sĩ nếm trải nhiều cay đắng, khổ cực. Không phải nghệ sĩ cứ bỗng nổi tiếng là có cuộc sống sung sướng đâu”, danh hài thổ lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.