Thể thao

Nghệ sĩ giải trí xứ Hàn hủy show, cầu nguyện cho các nạn nhân

18/04/2014, 14:32

Các kênh truyền hình, giới nghệ sĩ Hàn Quốc đồng loạt thay đổi lịch trình hoạt động giải trí và gửi lời cầu nguyện tới các người bị nạn.

Tại cảng Paengmok sáng 18/4 – 48 giờ sau khi xảy ra thảm họa lật phà Sewol, đủ các cung bậc cảm xúc diễn ra nơi đây: trầm buồn lo lắng sợ hãi chờ tin người thân, hạnh phúc khôn xiết khi nhìn thấy bóng dáng thân nhân lên bờ, tức giận bức xúc với cánh báo giới săn tin…

Cùng lúc, các kênh truyền hình, giới nghệ sĩ Hàn Quốc đồng loạt thay đổi lịch trình hoạt động giải trí và gửi lời cầu nguyện tới các người bị nạn.

Người thân các nạn nhân còn mất tích lo lắng đứng ngồi không yên
Người thân các nạn nhân còn mất tích lo lắng đứng ngồi không yên

Hơn 1.000 phụ huynh và người thân của những người có mặt trên tàu, các phóng viên, nhân viên y tế chờ trực tại cảng cả đêm, mong ngóng tin tức người sống sót không dám ngủ.

Ngoài khơi xa, bên cạnh các phương tiện tìm kiếm như trực thăng, tàu cứu hộ tham gia công tác cứu hộ, có khoảng 550 thợ lặn bao gồm cả dân thường có nghề lặn được huy động.

Bến cảng Paengmok thường ngày yên tĩnh nay tấp nập lều trại mọc lên. Để góp phần giúp đỡ thân nhân người bị nạn, hàng trăm tình nguyện viên đến từ Đội cứu tế (Salvation Army) cùng nhiều tổ chức khác tới khu vực này cung cấp bánh mỳ và nước uống. Trong khi đó, công ty điện KEPCO lắp các bóng đèn tạm tại các lều trại khắc phục lúc đêm tối.

Các nhà sư đạo Phật và nhà sơ Đạo Thiên Chúa cũng tới cảng cầu nguyện cho những người mất tích. Sơ Sarah Im chia sẻ, “ đây là lúc tất cả chúng ta cần phải cầu nguyện phép màu xảy ra”.

Trước tấm thảm kịch này, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye thề “chúng tôi sẽ không từ bỏ”, “huy động toàn lực để cứu các nạn nhân ngay cả khi chỉ còn một người mất tích”.

Các đài truyền hình Hàn Quốc, nghệ sĩ giải trí tạm ngừng hoạt động ca kịch

Nhiều kênh truyền hình cùng các nghệ sĩ Hàn Quốc thay đổi lịch trình hoạt động giải trí chung lòng cầu nguyện
Nhiều kênh truyền hình cùng các nghệ sĩ Hàn Quốc thay đổi lịch trình hoạt động giải trí chung lòng cầu nguyện

Rất nhiều nghệ sĩ giải trí nổi tiếng của hàn Quốc chia sẻ nỗi buồn và gửi lời động viên cùng gia đình các nạn nhân.

Ca sĩ So Hyun của nhóm 4Minute bày tỏ, “ Thật quá xót xa! Xin cầu nguyện cho tất cả những người mất tích được cứu thoát”.

Nichkhun – thành viên nhóm nhạc  2PM gửi lời cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất : “Tôi hy vọng đội cứu hộ sẽ tìm được nhiều người sống sót thêm nữa”.

Ca sĩ nhạc ballad – Byul chia sẻ, “ Đêm nay chắc chắn tôi không thể ngủ được bởi vẫn còn quá nhiều mất tích trong thảm họa lật phà. Chúng ta hãy cùng chung lòng cầu nguyện cho điều kỳ diệu xảy ra”.

Không chỉ thể hiện bằng lời nói, các đài truyền hình cũng như các ngôi sao thần tượng giải trí Hàn Quốc đều đồng loạt tuyên bố hủy bỏ hoạt động hoặc thay đổi lịch các chương trình thực tế, hài kịch… cùng nhiều hoạt động của giới nghệ sĩ chung lòng cầu nguyện cho các nạn nhân.

Trang Trần (Theo Kpopnews, Korean Kerald, Kpopstarz)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.