Showbiz

Nghệ sĩ Giang "Còi" qua đời sau thời gian chiến đấu với ung thư

04/08/2021, 23:24

Nghệ sĩ Lê Hồng Giang (tức Giang "Còi") qua đời vào ngày 4/8 sau một thời gian dài điều trị ung thư hạ họng, hưởng thọ 60 tuổi.

Theo thông tin từ nghệ sĩ Trà My, nghệ sĩ Giang "Còi" qua đời lúc 23h ngày 4/8 (tức 26/6 âm lịch) tại nhà riêng. Thời gian qua, nam nghệ sĩ phải nằm viện điều trị căn bệnh ung thư hạ họng ở Bệnh viện Phổi T.Ư.

Anh phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn 3, bắt đầu di căn. Từ trước Tết, anh đã phải điều trị ung thư hạ họng ở bệnh viện.

img

Nghệ sĩ Giang Còi trong bệnh viện

Dù bị bệnh nặng, nam nghệ sĩ vẫn luôn thể hiện sự lạc quan. Giang "Còi" tâm sự, anh đã xác định tâm thế đón nhận tin xấu nhất. Anh luôn tâm niệm, mình sống được 60 năm thế này là quá đủ rồi. Không nên bấu víu cuộc sống nếu số phận không còn cho sống nữa.

Đối với anh, cuộc đời tôi dù sống được 60 năm cũng bằng người khác sống tám chín mươi năm, vì cường độ sống, làm việc của tôi rất cao.

Lần cập nhật gần nhất vào ngày 26/7 vừa qua, nghệ sĩ Giang "Còi" khiến nhiều người xót xa với hình ảnh anh gầy rộc, hốc hác. Anh thông báo mình ở Bệnh viện Phổi T.Ư, khuyên mọi người yên tâm vì bệnh viện thực hiện tốt vẫn đề phòng dịch Covid-19.

Anh dùng thuốc đầy đủ nhưng bệnh đã di căn khiến đường hô hấp kém đi, lại thêm bệnh nền xơ gan nên tình hình nghiêm trọng hơn.

img

Nghệ sĩ Giang "Còi" là gương mặt quen thuộc với khán giả "Gặp nhau cuối tuần"

Đến tháng 5/2021, nam nghệ sĩ nhập viện trong tình trạng thổ tả ra máu, sức khỏe có nhiều chuyển biến xấu. Đến đầu tháng 7, diễn viên Trà My - người em thân thiết của Giang "Còi" tiết lộ bệnh tình danh hài trở nặng mỗi ngày.

Chị cũng kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ nam nghệ sĩ vì việc điều trị vô cùng tốn kém, trong khi tài chính của anh không đủ kiêm kham. Thậm chí, nam nghệ sĩ đã phải rao bán chiếc ô tô của gia đình mình.

Nghệ sĩ Giang "Còi" tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Ông tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Ông được yêu mến qua nhiều vai hài trong chương trình "Gặp nhau cuối tuần", đặc biệt là các vai kết hợp cùng nghệ sĩ Quang Tèo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.