Showbiz

Nghệ sĩ Hán Văn Tình "gương mặt hồng hào, đầy sinh khí"

05/03/2015, 14:14

Gương mặt hồng hào, đầy sinh khí, nghệ sĩ Hán Văn Tình hào hứng kể về những dự định sau ngày xuất viện.

DSC_0401-eb7c3
Sau một thời gian điều trị, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã có thể tự đi lại, ngồi nói chuyện thoải mái

 Đến thăm nghệ sĩ Hán Văn Tình trong những ngày đầu năm mới, căn phòng nhỏ nơi anh nằm điều trị rộn rã những tiếng cười và những lời thăm hỏi, động viên. Không có cảm giác ũ rũ, buồn phiền thường thấy ở những bệnh nhân mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, anh Quềnh vô tư ngồi trò chuyện rôm rả khiến mọi người không nghĩ anh là một bệnh nhân. Tạm gác lại công việc, anh hóm hỉnh kể về việc mình bị sút cân: “Đi viện mấy tháng làm tớ từ 54kg xuống còn 50kg thôi. Bao nhiêu năm nay không bao giờ tăng hay giảm cân, giờ giảm nhiều thế, đến tận 4kg cơ đấy”.

Vẫn giữ nụ cười hềnh hệch, giòn tan như trên phim ảnh, nhìn sang một cô y tá trẻ anh còn bảo: “Bây giờ ngày nào tớ cũng tập đi lại, có cháu này sợ tớ mệt nên bảo vịn vào tay để đi nhưng tớ bảo cứ để tự tớ tự đi thế mới tiến bộ được.Tớ nhớ nhà, nhớ công chúng quá rồi, cái máu nghề nghiệp lại nóng trong người nên phải cố gắng tập luyện để sớm được về”.

Bất ngờ phát hiện căn bệnh ung thư phổi giai đoạn muộn nên năm nay cả gia đình nghệ sĩ đón Tết trong bệnh viện. Tuy vậy nhưng anh vẫn hồ hởi khoe: “Chiều 30 Tết tớ có xin bệnh viện cho về qua nhà để thắp hương cho gia tiên xong rồi lại trở vào viện ngay. Không như mọi năm cả gia đình quây quần bên mâm cơm cúng giao thừa, năm nay tớ được ăn lẩu cùng các bác sĩ, y tá trong bệnh viện và đón năm mới luôn nên sẽ nhớ lâu lắm đấy”.

2
Nhìn sức khỏe của chồng khá hơn, chị Lan (vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình) gửi lời cám ơn đến mọi người.
3
Chị tâm sự: "Nếu không được mọi người quan tâm, giúp đỡ thì anh Tình sẽ không có được ngày hôm nay"

 Nghe anh nói chuyện, ai cũng mừng bởi dù cho căn bệnh quái ác có hành hạ, bào mòn đi nhiều sức khỏe nhưng trong con người ấy vẫn giữ trọn một niềm đam mê với công việc nghệ thuật phục vụ công chúng. Chị Lan (vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình) cũng không dấu được niềm vui: “Nhìn thấy anh khỏe lên, mẹ con tôi không còn gì hạnh phúc hơn. Những ngày anh nằm viện điều trị được bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là những khán giả biết anh qua truyền hình đến thăm, gia đình tôi rất biết ơn và trân trọng những tình cảm của mọi người dành cho”.

4
Nghệ sĩ Hán Văn Tình biết ơn bác sĩ Quản Thị Mơ- người đã điều trị trực tiếp cho anh.

Là người điều trị trực tiếp cho nghệ sĩ Hán Văn Tình, bác sĩ Quản Thị Mơ – Trưởng khoa Hóa chất, bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cho hay: “Bệnh nhân Hán Văn Tình đến bệnh viện trong tình trạng rất yếu, da xanh, mặt nhợt, sốt cao, đau ngực, khó thở, phù mặt, phù hai chi, hồng cầu hạ, suy gan, phổi phải gần như xẹp hoàn toàn và bị tràn dịch phổi, phổi trái bị viêm nhiễm nặng và kèm tràn dịch màng ngoài tim 13 mm…

Tại bệnh viện bệnh nhân được sử dụng thuốc đặc trị để ức chế tế bào ung thư phát triển và xâm lấn sang các bộ phận khác, ngoài ra bệnh nhân được chọc dịch 2 ngày/ lần để dễ thở, kết hợp nhiều biên pháp chữa trị khác. Tính đến nay sau một quá trình điều trị, tình hình sức khỏe bệnh nhân Hán Văn Tình đã tốt lên nhiều, bệnh nhân có thể tự đi lại được, da hồng hào, không còn sốt, không phù. Các kết quả chiếu chụp cũng cho thấy hồng cầu tốt, chức năng gan thận tốt, phổi phải chỉ còn tràn dịch khoảng 1 nửa, phổi trái không còn viêm nhiễm gì cả…”.

5
Anh dặn dò mọi người phải biết quý trọng sức khỏe bởi khi ốm đau mới thấm thía câu: "Sức khỏe là vàng".

Như được từ cõi chết trở về, nghệ sĩ Hán Văn Tình càng thấm thía câu “Sức khỏe là vàng” nên anh không quên dặn mọi người: “Phải luôn luôn đi khám sức khỏe định kì để phát hiện bệnh sớm còn điều trị cho kịp thời. Khi mọi người khỏe mạnh sẽ chưa biết quý trọng sức khỏe của mình, khi ốm đau, bệnh tật lúc đó mới thấm câu sức khỏe là vàng, mới biết giá trị của sức khỏe như thế nào”.

Chưa thể dự đoán chính xác ngày nghệ sĩ Hán Văn Tình xuất viện, tuy nhiên bác sĩ Quản Thị Mơ thông báo tin mừng: “Cứ đà này, trong một ngày không xa công chúng sẽ lại được thấy nghệ sĩ Hán Văn Tình trên sân khấu hoặc trên phim ảnh, tuy nhiên đó sẽ là một vai nhè nhẹ thôi bởi khi ra viện rồi anh vẫn sẽ tiếp tục điều trị thuốc và thăm khám thường xuyên tại bệnh viện”.

6
Phút giây vui vẻ, thoải mái của nghệ sĩ Hán Văn Tình tại bệnh viện

 Tràn đầy hi vọng và nạp dần cho mình những năng lượng mới, nghệ sĩ Hán Văn Tình hứa hẹn sẽ được sớm quay lại với công việc để cống hiến phục vụ công chúng. Bởi với anh: “Nợ tiền nợ bạc có thể trả nhưng nợ ân tình của mọi người dành cho sẽ không bao giờ trả hết. Những ngày nằm trong viện được nhận tình cảm, sự quan tâm của mọi người, tớ mới thấm thía hết tình người cao đẹp và quý trọng đến nhường nào”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.