Điện ảnh

Nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam làm hai phim Tết từ sau cổ phần hóa

25/01/2019, 21:06

"Vương tơ" và "Bến bờ yêu thương" là hai bộ phim sẽ được ra mắt trong dịp Tết Kỷ Hợi.

img
Đạo diễn Trần Chí Thành (ngoài cùng, bên trái) cùng các diễn viên trong đoàn phim "Bến bờ yêu thương".

Vương tơBến bờ yêu thương là hai bộ phim truyền hình đầu tiên do VOV liên kết sản xuất, sẽ ra mắt vào dịp Tết Kỷ Hợi năm nay trên Kênh Truyền hình Văn hoá Du lịch (Vietnam Journey) và VTC.

Mỗi bộ phim dài 5 tập, xoay quanh việc thể hiện bản sắc văn hoá dân tộc, bảo tồn, phát huy truyền thống gia đình, làng nghề, tình yêu thương con người trong bối cảnh xã hội có nhiều biến đổi, nhiều cơn dâu bể...

Vương tơ là bộ phim do đạo diễn Nguyễn Đức Việt thực hiện, lấy bối cảnh là làng lụa Vạn Phúc - một làng nghề dệt thủ công truyền thống Việt Nam với những sản phẩm độc nhất vô nhị cả về mẫu mã cùng chất lượng.

Tuy nhiên, người làng nghề phải đối mặt với những thay đổi lớn về thị trường với nhu cầu đa dạng của khách hàng, cải tiến công nghệ… đặc biệt là kỹ năng maketing. Muốn hòa nhập cùng dòng chảy phát triển của đất nước, họ buộc phải nhìn nhận lại cách tiếp cận thị trường, cách quảng bá sản phẩm của mình.

Bước phát triển mới mẻ khiến làng nghề như trải qua “cơn sốt vỡ da” với nhiều cú shock dở khóc dở cười.

Nhưng vượt lên tất cả, làng nghề vẫn đứng vững nhờ vào tình yêu với lụa truyền thống, và lòng nhân hậu bao dung của những con người được kiến tạo bởi trầm tích văn hóa đã được chắt lọc qua cả ngàn năm.

Bộ phim có sự tham gia của các nghệ sĩ như Quốc Tuấn, Phú Đôn, Thu Hiền... Phim lên sóng từ mùng 1 Tết Kỷ Hợi lúc 19h.

img
Đoàn làm phim Vương tơ

Trong khi đó, Bến bờ yêu thương là bộ phim được quay tại TP.HCM và do đạo diễn Trần Chí Thành thực hiện, xoay quanh câu chuyện của một gia đình gốc Bắc sinh sống tại miền Nam.

Phim với sự tham gia của những diễn viên như NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Minh Đức, diễn viên Thuỳ Trang, Phi Huyền Trang, Trương Quỳnh Anh... nói về sự thay đổi và những quan niệm mới của người trẻ khiến Tết phần nào mấy đi ý nghĩa thiêng liêng như trước đây.

Với người trẻ, Tết không còn vui mà trở nên nặng nề bởi những xáo trộn như: con trẻ nghỉ học, giúp việc về quê, những mối quan hệ với họ hàng phải chăm sóc trong khi họ lại muốn được đi du lịch nước ngoài, tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, bàn chuyện làm ăn...Trong khi đó, những người làm cha mẹ luôn cố gắng giữ gìn nếp sống truyền thống. Phim sẽ được phát sóng lúc 12h từ mùng 1 - mùng 5 Tết Kỷ Hợi.

Đáng chú ý, hai bộ phim đều có sự tham gia của phần lớn các nghệ sĩ thuộc Hãng phim truyện Việt Nam. Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt, biên kịch Trịnh Thanh Nhã cho hay, ngay khi thống nhất thực hiện phim là cuộc chạy nước rút của các nghệ sĩ.

Các nghệ sĩ cũng phải làm theo quy trình ngược. Thông thường, ê-kip thực hiện quy trình là tiếp xúc với nhà tài trợ trước rồi mới theo yêu cầu, phát triển phim. Nhưng ở hai bộ phim này, kịch bản đã xong, ê-kip phải đưa yêu cầu của nhà tài trợ vào phim một cách tế nhị nhất có thể nhưng vẫn phải đảm bảo cấu trúc của phim.

"Làm hai sản phẩm này, chúng tôi muốn cho mọi người thấy nguồn nhân lực của Hãng phim truyện Việt Nam chưa bao giờ ngừng lao động vì nếu dừng lao động, chất xám và sức sáng tạo sẽ bị bào mòn. Chúng tôi vẫn làm ở nhiều cương vị khác nhau, kể cả khi VFS không được ghi danh như một đơn vị chính thống", biên kịch Trịnh Thanh Nhã tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.