Đời sống

Nghệ sĩ Hoài Linh đã trao 2,5 tỷ cho vùng ảnh hưởng bão lụt Quảng Ngãi

02/06/2021, 13:42

Đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã chuyển số tiền 2,5 tỉ đồng đến một số địa phương tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ.

img

Đại diện nghệ sĩ Hoài Linh trao quà cho bà con ở thị xã Đức Phổ

Ngày 2/6, ông Bùi Đức Thọ, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã chuyển số tiền 2,5 tỉ đồng đến Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi để các cơ quan này trao đến những hộ dân bị thiệt hại do bão lũ trong năm 2020.

Trong số các địa phương, huyện miền núi Trà Bồng được hỗ trợ 500 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất; 10 căn nhà, trị giá mỗi căn 50 triệu đồng.

Đối với các xã ven biển của TP Quảng Ngãi và thị xã Đức Phổ, mỗi đơn vị được hỗ trợ 500 suất quà và 5 căn nhà.

Theo ông Thọ, hoạt động hỗ trợ của đoàn tại địa phương bắt đầu từ ngày 29/5. Đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã thông báo đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi về hoạt động hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng mưa bão trong năm 2020. Sau khi thông báo, đoàn đã đến làm việc trực tiếp với các địa phương.

Ông Trần Ngọc Sa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi xác nhận: Ngày 29/5, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đến địa phương trao 500 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà trị giá 250 triệu đồng/nhà cho 5 hộ dân. Như vậy, tổng số tiền bà con nghèo bị thiệt hại do mưa lũ ở Đức Phổ nhận được là 750 triệu đồng.

Trước đó, xoay quanh ồn ào về việc nghệ sĩ Hoài Linh giữ khoảng 14 tỉ đồng tiền từ thiện trong nửa năm mà chưa trao cho người dân bị lũ lụt miền Trung, nhiều ý kiến cho rằng, danh hài này đã vi phạm Nghị định 64/2008/NĐ-CP của Chính phủ về “Vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 25/5, ông Võ Thành Hưng, Vụ trưởng Vụ Ngân sách Nhà nước (Bộ Tài chính) cho rằng: Việc cá nhân đứng ra kêu gọi để quyên góp này phải được hiểu là giao dịch dân sự, trong đó người dân thông qua và ủy quyền cho nghệ sĩ Hoài Linh để thực hiện việc chuyển tiền và hàng đến người dân bị lũ lụt.

“Việc huy động và đóng góp này trên cơ sở tự nguyện các bên, theo thỏa thuận dân sự. Nếu một bên không thực hiện đúng theo thỏa thuận ban đầu thì sẽ được coi là vi phạm; Trừ khi có lý do dẫn đến trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật”, ông Hưng dẫn giải.

Cũng theo vị Vụ trưởng Vụ Ngân sách Nhà nước, trong trường hợp người ủy thác đóng góp không hài lòng với lý do mà nghệ sĩ Hoài Linh đưa ra có thể nộp đơn lên Tòa án dân sự để được giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.