Văn hóa - Giải Trí

Nghệ sĩ khóc thương, vĩnh biệt nhạc sĩ Thanh Tùng

15/03/2016, 21:34

Nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và đồng nghiệp đã bày tỏ sự thương tiếc khi biết tin nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời.

Nhạc sĩ Thanh Tùng ra đi khiến các nghệ sĩ Việt vô
Nhạc sĩ Thanh Tùng ra đi khiến các nghệ sĩ Việt vô cùng tiếc thương

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Ngủ dậy nghe tin người hàng xóm (chỉ cách có mấy nhà) nhạc sĩ Thanh Tùng đã ra đi. Tiếc thương ông! Vừa mới cách đây hai ngày còn tràn đầy cảm xúc khi hát Một mình của ông trong Concert Mùa yêu thương còn mãi.

1444296961_tung_duongjpeg_TRSR
Ca sĩ Tùng Dương

Vẫn biết không ai chống lại được quy luật của cuộc đời nhưng vẫn cảm thấy đó là một mất mát lớn. Phải nói lời chia tay mãi mãi một người thầy, một người bạn, người tri kỷ trong âm nhạc thật quá xót xa.

Cảm thấy rất có lỗi, khi đã không kịp đến nhà thăm ông, trò chuyện cùng ông lần cuối. Khán giả và giới làm nghề sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp, những tác phẩm của ông. Vĩnh biệt ông, người nhạc sĩ tài hoa, người lãng mạn viết tình ca còn sót lại qua nhiều thập kỷ".

bằng kiều
Chia sẻ trên trang cá nhân ca sĩ Bằng Biều

Còn nam ca sĩ Bằng Kiều chia sẻ trên Facebook của anh: "Mới nghe tin bố Thanh Tùng ra đi, tiếc là chưa qua thăm được bố trước khi bố mất. Vì mình biết tính bố không bao giờ muốn ai nhìn thấy bố xuống phong độ. Xin ơn trên che chở linh hồn bố được an lạc. Những bài hát của bố đã sống và sẽ sống với nhiều thế hệ nữa bố ạ!"

Diva Thanh Lam chia sẻ những dự định khi tới thăm nhạc sĩ Thanh Tùng và giờ đây khi nghe tin dữ, cô vô cùng đau xót: "Thầy ơi! Mới thăm thầy. Con dặn thầy mau khoẻ con sẽ làm đêm nhạc Thanh Tùng. Có Thanh Lam, Tùng Dương, Hà Trần hát, anh Quốc Trung phối khí. Thầy thích gật đầu, cười vui như tết.

Vậy mà con chưa kịp thực hiện lời hứa thầy đã bỏ lại chúng con. Con nghe đâu đó tiếng thầy hát, con nghe giọt nắng bâng khuâng, giọt nắng rơi rơi bên thềm, bài hát bâng khuâng... còn lại trong tôi. Thương thầy nhiều lắm! Ánh mắt theo con nỗi cô đơn thăm thẳm, tiễn thầy về với cát bụi".

Thanh Lam
Diva Thanh Lam chia sẻ những hình ảnh cô mới tới thăm Nhạc si Thanh Tùng

Ca sĩ Tóc Tiên viết: "Con được may mắn hát nhạc của chú từ khi mới chập chững bước vào nghề lúc tuổi 15,16 trăng tròn. Tình ca của chú lúc nào da diết, khắc khoải, nhưng trong tất cả con yêu thích Cơn bão nghiêng đêm hơn hết. Chú ra đi bình an!"

tóc tiên
Ca sĩ Tóc Tiên chia sẻ về nhạc sĩ Thanh Tùng

Ca sĩ Mỹ Dung nghẹn ngào chia sẻ: "Thầy ơi, vậy là thầy được về bên cô, người phụ nữ mà thầy yêu thương nhất rồi. Còn bao nhiêu điều dang dở con còn chưa kịp làm để báo cáo với thầy, con mong thầy tha thứ".

9ff33f4764fcb5b1fb841b6b6fcc51d7
Ca sĩ Mỹ Dung
hồng ngọc
Ca sĩ Hồng Ngọc chia sẻ nỗi đau từ Mỹ

Ca sĩ trẻ Nguyễn Trần Trung Quân sau phút bàng hoàng khi nghe tin dữ, anh đã chia sẻ: "Lại thêm một nỗi mất mát quá lớn với cá nhân tôi và cả nền âm nhạc Việt. Với tôi Nhạc sĩ Thanh Tùng là một người đặc biệt, tôi xin mạn phép được gọi là thầy Thanh Tùng.

Tôi gặp bác từ cách đây rất lâu. Đã từng nhiều dịp hát nhạc của bác và bác đã góp ý cho tôi rất nhiều trong nghề. Đặc biệt là cách hát nhạc Việt Nam. Bác nói với tôi: "Hát là tâm hồn, hát gì thì hát vẫn phải giữ cảm xúc và hơn hết là nâng niu ngôn ngữ Việt Nam."

Nhạc sĩ Thanh Tùng nổi tiếng với rất nhiều những bản tình ca làm say đắm lòng người như: Hát với chú ve con, Hoàng hôn màu lá, Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về... Những ca khúc của ông hầu hết các ca sĩ đều yêu thích và đã từng hát, vì thế, sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Tùng để lại bao tiếc thương với giới nghệ sĩ và công chúng yêu nhạc Việt. Ông mất sáng ngày 15/3 tại Hà Nội, hưởng thọ 68 tuổi.

Nhạc sỹ Thanh Tùng sau một thời gian lâm bệnh, mặc dù đã được các bác sỹ và gia đình tận tình chăm sóc cứu chữa nhưng do bệnh quá nặng đã qua đời lúc 5 giờ 45 phút ngày thứ ba, 15/3. Lễ viếng và lễ truy điệu nhạc sỹ được tổ chức từ 8giờ đến 10g 30 ngày 22/3 tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.