Showbiz

Nghệ sĩ không lấy cát-sê, đêm nhạc quyên góp hơn 34 tỷ đồng cho miền Trung

24/10/2020, 15:54

Đêm nhạc "Ru bão" đã kêu gọi được số tiền quyên góp 34,2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân miền Trung.

img
Các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc "Ru bão" và không lấy một đồng cát-sê

Tối 23/10, đêm nhạc từ thiện “Ru bão” do ca sĩ Đinh Hiền Anh khởi xướng đã mang tới những khúc tráng ca về sự hy sinh của các chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 4 đã hy sinh tính mạng trong lúc làm nhiệm vụ cứu trợ. Đêm nhạc cũng là sự đồng cảm, chia sẻ nỗi đau, khó khăn của các nghệ sĩ và nhiều tổ chức với thân nhân các gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão lũ miền Trung.

Trước những khó khăn mà đồng bào gặp phải, ca sĩ Đinh Hiền Anh đã kết hợp cùng một số đơn vị tổ chức đêm nhạc để quyên góp, hỗ trợ người dân miền Trung. Các nghệ sĩ tham gia chương trình như NSND Thanh Hoa, diva Thanh Lam, Sao Mai Đinh Thành Lê, Phạm Thuỳ Dung… đều nhiệt tình tham gia mà không nhận cát-sê. NSND Hoàng Dũng, NSND Công Lý, ca sĩ Bằng Kiều, diễn viên Việt Anh, á hậu Thuỵ Vân cũng bay từ Hà Nội vào Vinh để ủng hộ đêm nhạc.

img
NSND Thanh Hoa mang tới ca khúc "Gửi sông La"

Chương trình đã mang tới nhiều ca khúc mới do các nhạc sĩ sáng tác về vụ sạt lở Rào Trăng 3, bão lũ miền Trung. Xen kẽ các tiết mục nghệ thuật, còn có những phóng sự về tình trạng lũ lụt tại Huế, Quảng Trị khiến khán giả người xem không khỏi xót xa.

Trong đêm nhạc, toàn bộ trường quay còn dành một phút tưởng niệm cho những cán bộ chiến sĩ, người dân đã mất trong đợt lũ vừa qua. Cho đến nay, đã có 122 người mất và mất tích.

img
Trong đêm nhạc, diva Thanh Lam thể hiệ những ca khúc như "Để gió cuốn đi", "Tình em
img
Ca sĩ Trọng Tấn xúc động thể hiện ca khúc "Về đi các anh", một bài hát mới tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh trong lúc đi cứu trợ

Ngồi dưới hàng ghế khán giả theo dõi chương trình, NSND Hoàng Dũng bùi ngùi trước những hình ảnh của đồng bào miền Trung, đặc biệt là lời tâm sự của những nhân chứng sống trở về từ vùng sạt lở. Ông bày tỏ: “Bên ngoài kia, các chiến sĩ vẫn chiến đấu để cứu trợ cho người dân. Tôi không biết nói gì ngoài sự cảm kích với họ. Tôi xót xa trước ánh mắt vô vọng của những người dân nhưng cũng cảm nhận được tình người trân quý như thế nào trong lúc này”.

Một số nhân vật trong các phóng sự khiến trường quay lặng đi vì xúc động. Thiếu tá Lê Văn Trung – Chỉ huy phó kiêm tổng tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền, Huế kể rằng, nửa đêm anh bỗng thấy ruột gan cồn cào khiến anh không thể ngủ. Anh trở dậy, cùng một đồng chí đi vào rừng thì gặp 8 người khác đang chạy ngược ra và anh nhanh chóng giúp họ đến vùng an toàn.

img
Một tiết mục múa nói về nỗi đau của những người còn sống

Anh Phạm Tấn An, nhân viên thông tin, Đoàn kinh tế Quốc phòng 337, thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị, một trong 5 nạn nhân sống sót sau vụ lở núi kinh hoàng nhớ lại, anh nghe tiếng nổ lớn lúc nửa đêm cùng tiếng kêu cứu của đồng đội. Anh đã cố gắng cứu đồng đội bị bức tường đè lên nhưng không thể. Bây giờ nhắm mặt lại, anh vẫn nhớ các đồng đội (đã hy sinh) mới hôm nào cùng mình đi cứu dân, cùng nhau ăn bữa cơm giản dị.

Kết thúc đêm nhạc, số tài khoản của Ban cứu trợ tỉnh Nghệ An nhận được là hơn 34,2 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, những mạnh thường quân và cá nhân… ủng hộ cứu trợ cho miền Trung. Đối với Đinh Hiền Anh, đây là số tiền lớn mà cô cùng ban tổ chức không nghĩ có thể làm được từ khi khởi xướng chương trình.

“Tôi hạnh phúc bởi đêm nhạc đã diễn suôn sẻ, thành công và quyên được số tiền lớn dù thời gian tổ chức khá gấp gáp. Mong rằng tấm lòng và sự nỗ lực của những người nghệ sĩ trong việc kêu gọi cứu trợ sẽ giúp được bà con khắc phục hậu quả sau lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống”, Đinh Hiền Anh tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.