Showbiz

Nghệ sĩ làm liveshow trực tuyến, quyên góp triệu USD làm việc thiện

09/04/2020, 06:53

Khi làng giải trí đang bị “đóng băng” vì dịch Covid-19, các nghệ sĩ vẫn không ngơi nghỉ mà bắt tay thực hiện những chương trình ý nghĩa.

img
Ca sĩ Tuấn Hưng hát livestream tại nhà để ủng hộ tinh thần y bác sĩ và kêu gọi ủng hộ các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai

Hàng loạt ngôi sao đình đám cùng “ra trận”

Trong bối cảnh thế giới đang gồng mình chiến đấu với dịch bệnh Covid-19, các nghệ sĩ đều hủy bỏ những chuyến lưu diễn, hòa mình vào chiến dịch bằng việc kêu gọi quyên góp, tổ chức chương trình âm nhạc trực tuyến để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch toàn cầu.

Nhà soạn nhạc người Anh Elton John đã đứng ra kết nối để tổ chức sự kiện âm nhạc “Living Room Concert For America - Hòa nhạc từ phòng khách dành cho nước Mỹ” được phát trên kênh truyền hình Fox và iHeartRadio vào ngày 29/3 vừa qua. Sự kiện kêu gọi người nghe quyên góp cho hai tổ chức về trẻ em là “Feeding America” và “First Responders Children’s Foundation”.

Theo The Economics Times, sự kiện nhận được hưởng ứng từ hàng loạt ngôi sao đình đám thế giới như: Mariah Carey, Camila Cabello, Alicia Keys, Billie Eilish, Lady Gaga... Các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp tại nhà, tự ghi hình bằng các thiết bị sẵn có hoặc hát qua cuộc gọi video trên điện thoại. Đáng chú ý là cuộc hội ngộ trực tuyến của 5 thành viên nhóm Backstreet Boys, cùng biểu diễn ca khúc “I want it that way”.

Cùng đó, các nghệ sĩ gửi lời cảm ơn tới những người đang vất vả ở tuyến đầu chống dịch, cũng như kêu gọi mọi người ở nhà trong thời điểm này. “Tôi muốn cảm ơn những người ở tiền tuyến đang đối đầu với nguy hiểm để chăm lo cho đồng bào mình. Mọi người hãy giữ an toàn, ở nhà và bảo vệ chính mình nhé”, ca sĩ Brian Littrell - thành viên Backstreet Boys chia sẻ.

Xen giữa các tiết mục là những câu chuyện cá nhân ngắn từ các y tá, bác sĩ, tài xế, nhân viên tạp hóa và những người lao động khác vẫn phải làm việc, trong bối cảnh người Mỹ bước vào tuần thứ 2 cách ly tại nhà để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona. Chương trình kéo dài một giờ trên truyền hình Fox và không có quảng cáo thương mại. Theo Fox, sự kiện đã thu hút 8,7 triệu lượt xem. Trong 10 phút đầu, sự kiện quyên góp được 1 triệu USD và tính đến hết ngày 31/3 đã nhận được 8 triệu USD từ khắp nơi gửi về.

Toàn bộ doanh thu ủng hộ phòng chống dịch

img
Ban nhạc Backstreet Boys hội ngộ trực tuyến trong buổi hòa nhạc gây quỹ hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Khi các nghệ sĩ quốc tế biểu diễn tại nhà để làm việc thiện, làng giải trí Việt bắt đầu manh nha các “liveshow” được nghệ sĩ đầu tư để kêu gọi khán giả quyên góp, hỗ trợ các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Sau liveshow trực tuyến “Đam mê”, ca sĩ Tuấn Hưng tiếp tục buổi âm nhạc trực tuyến khác mang tên “Gửi ngàn lời yêu” được đầu tư chỉn chu không kém liveshow trước.

Lần này, anh hát miễn phí để cổ vũ tinh thần cho đội ngũ y tá, bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai đang phải cách ly. Đồng thời, Tuấn Hưng cũng kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ về vật chất cho các bác sĩ tại đây. Đặc biệt, show diễn của nam ca sĩ còn có lời dẫn từ nghệ sĩ - MC Xuân Bắc và MC Phí Linh thông qua video tự quay tại nhà của hai MC.

Giọng ca của “Nắm lấy tay anh” tâm sự, anh là ca sĩ nên chỉ có thể dùng tiếng hát của mình để cống hiến, làm được điều có ý nghĩa. “Với vị trí của một công dân, một nghệ sĩ, tôi đang cố gắng làm những gì có thể để đóng góp một phần nhỏ bé. Hy vọng sự lan tỏa có thể của mình sẽ làm mọi người tự tin hơn về hướng đi đúng của Chính phủ Việt Nam hiện tại”, Tuấn Hưng chia sẻ và khẳng định, mình không dừng lại chỉ ở chương trình này mà sẽ tiếp tục làm nhiều việc có ích cho xã hội nhiều hơn.

Sự kiện diễn ra vào tối 4/4 vừa qua trên fanpage của Tuấn Hưng đã thu hút hơn 4 nghìn người xem trực tuyến. Nam ca sĩ nhận được 71 triệu đồng tiền quyên góp trước đêm diễn và sau buổi livestream, anh đã nhận được tổng số hơn 106 triệu đồng. Số tiền này sẽ được Tuấn Hưng trao cho các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai.

Trang Ticketbox cũng thực hiện dự án chuỗi hòa nhạc tại gia được tổ chức vào mỗi cuối tuần. Dự án vừa khai màn vào ngày 4/4 với giọng ca trẻ Vũ Thị Châu. Dự án này thu phí với mức giá 25.000 đồng/vé. Toàn bộ doanh thu từ chương trình sẽ đóng góp cho tổng đài 1407 nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Vũ Thị Châu cho hay, cô được mời tham gia dự án và nhanh chóng đồng ý vì bản thân cũng mong muốn được giao lưu với khán giả. Chương trình không có quy mô lớn nhưng có ý nghĩa và cô cũng không nhận cát-xê.

Theo ông Nguyễn Thành Long - Quản lý marketing của Ticketbox, đây là lần đầu đơn vị này làm nền tảng livestream để phối hợp với các nghệ sĩ, hy vọng có thể đóng góp một phần cho công tác phòng chống dịch bệnh. Nền tảng mới có độ hoàn thiện chưa bằng Facebook hay Youtube nhưng những ai biết đến đều ủng hộ dự án, vì họ vừa được nghe ca sĩ hát, vừa làm thiện nguyện được.

“Chúng tôi đang làm việc với nhiều nghệ sĩ để có thể nối dài dự án này. Cũng có chút vướng mắc vì một số yếu tố như không có ban nhạc, loại hình aucostic kén nghệ sĩ… Tuy nhiên, đa phần mọi người đều ủng hộ và đang sắp xếp để có thể tham gia”, ông Long chia sẻ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.