Khám phá

Nghệ sĩ lội nước, dầm mưa phục vụ du khách trên sân khấu "Ký ức Hội An"

04/09/2019, 07:37

Dưới trời mưa rả rích, sân khấu ngập nước, các nghệ sĩ vẫn miệt mài biểu diễn phục vụ du khách thập phương trên sân khấu "Ký ức Hội An".

img
Nghệ sĩ biểu diễn khi sân khấu "Ký ức Hội An" ngập sâu trong nước

Tối 3/9, dưới ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, cơn mưa rả rích trên nền trời phố cổ Hội An (Quảng Nam). Bên dưới, sân khấu ngoài trời rộng 25.000 m2 vẫn rực rỡ ánh đèn. "Ký ức Hội An" - show diễn thực cảnh được mệnh danh "Đẹp nhất thế giới" vẫn diễn ra bình thường với sự tham gia của 500 diễn viên.

Show thực cảnh kéo dài 60 phút trên sân khấu ngoài trời mô tả lại lịch sử, văn hóa của thương cảng Hội An sầm uất từ quá khứ đến hiện đại. Diễn viên Vũ Miên, người gắn bó với sân khấu từ những ngày đầu, bộc bạch: "Nhiều khi đang diễn, mưa ập xuống, diễn viên thì vẫn phải tiếp tục dầm mưa để biểu diễn. Nhưng khán giả còn đội mưa ngồi xem mình diễn thì không lý do gì mình bỏ sân khấu”.

img
Sân khấu trơn trượt khiến những động tác biểu diễn trở nên khó khăn hơn

Các diễn viên cho biết, nếu mưa lớn trước khi ra sân khấu, họ sẽ mặc áo mưa bên trong. Hôm nào thời tiết lạnh thì sẽ có một lớp áo màu da mặc để giữ ấm, ngoài ra sẽ được đổi sang giày chuyên dụng cho trời mưa giúp chân bám chắc hơn trên mặt sân khấu, đảm bảo chất lượng show diễn không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

“Những ngày đầu đến Hội An, chưa quen thời tiết, phải luyện tập, biểu diễn dưới mưa nên nhiều diễn viên bị ngất xỉu, cảm lạnh, ho, sốt… Lâu dần mọi người dần thích nghi, mưa gió không còn là trở ngại của diễn viên trên sân khấu nữa" nữ diễn viên Bích Ngọc (vai người mẹ trong màn “Sinh mệnh”) chia sẻ.

img
Cơn mưa nặng hạt không làm chùn bước các nghệ sĩ

Không chỉ dầm mưa, các diễn viên phải đối mặt với sân khấu ngập nước, việc di chuyển khó khăn, chưa nói đến những động tác múa đòi hỏi kỹ thuật cao, rất dễ bị trơn trượt.

Diễn viên Lê Minh Hương cho biết, vai diễn nguy hiểm nhất show diễn khi trời mưa là “Chàng trai” trong màn 3 - “Thuyền và biển”. “Lúc này tôi phải bay từ trên cao xuống sân khấu bằng dây cáp. Chỉ một sai sót nhỏ thôi sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường”, Minh Hương nói.

img
Với các nghệ sĩ, người dân còn đội mưa xem biểu diễn thì không lý do gì họ rời bỏ sân khấu

Còn diễn viên Đỗ Huyền chia sẻ: “Hàng nghìn người mang dù, mặc áo mưa ngồi thinh lặng, chăm chú hướng về từng chuyển động của diễn viên. Rồi những chàng pháo tay kéo dài không ngớt chính là phần thưởng lớn nhất với chúng tôi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.