Showbiz

Nghệ sĩ Mạc Can nhập viện vì tai nạn giao thông

05/09/2019, 21:07

Nghệ sĩ Mạc Can bị tai nạn giao thông nghiêm trọng và phải nhập viện cấp cứu.

img
Nghệ sĩ Mai Trần tới thăm nghệ sĩ Mạc Can ở bệnh viện. (Ảnh: FBNV)

Mới đây, NSƯT - đạo diễn Phương Điền cho biết, nghệ sĩ Mạc Can vừa bị tai nạn giao thông nghiêm trọng và đang được cấp cứu tại bệnh viện Gia Định. Ông nằm điều trị tại Khoa nội tiêu hoá.

Ngay sau thông tin này, nghệ sĩ Mai Trần đang nằm cùng bệnh viện Gia Định đã sang hỏi thăm đồng nghiệp. "Nhận được tin của Phương Điền, đang nằm tầng 1, chạy vội lên tầng 2 thăm ông bạn già. Cũng may, còn nhìn được nhau", ông viết.

Cũng theo nghệ sĩ Mai Trần, nghệ sĩ Mạc Can bị xuất huyết tiêu hóa rất nặng, đang chờ nội soi. May mắn, có hàng xóm đã kịp thời hỗ trợ. Ông cũng nhờ cộng đồng mạng tìm giúp người thân của Mạc Can. Tuy nhiên theo đạo diễn Phương Điền, anh đã liên lạc được với em gái của nhà văn Mạc Can và chị đã nhanh chóng đến bệnh viện.

img
Nghệ sĩ - nhà văn Mạc Can

Nhà văn - nghệ sĩ Mạc Can sinh năm 1945. Từ nhỏ, ông đã làm quen với nghệ thuật vì có cha là một nghệ sĩ ảo thuật - xiếc. Lớn lên, ông tham gia đóng phim và sở hữu những vai diễn trong nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh như Ván bài lật ngửa, Xích lô, Áo lụa Hà Đông, Người đẹp Tây Đô, Đất Phương Nam, Dưới cờ đại nghĩa,…

Là nghệ sĩ nổi tiếng và có nhiều nghề tay trái như viết văn, viết báo, Mạc Can chưa bao giờ có cuộc sống giàu sang. Ông sống cuộc sống lang bạt một mình, nay đây mai đó, thiếu trước hụt sau. Thậm chí đôi khi, chỉ có chiếc võng mắc để nằm ngủ.

Dù đã từng có vợ nhưng vì tính thích sống phiêu du nên ông không ở với người thân được lâu. Cuộc sống thiếu thốn nhưng người nghệ sĩ già vẫn luôn vui vẻ, lạc quan. Thi thoảng, đồng nghiệp gọi ông tham gia một vài vai diễ nhỏ để giúp ông có thêm thu nhập, không bị bữa no bữa đói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.