Showbiz

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn "Đất và người" qua đời vì ung thư thận

03/11/2022, 14:14
image

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn đã qua đời vào ngày 2/11, sau 5 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Trưa 3/11, cháu nội của diễn viên Mai Ngọc Căn xác nhận ông đã qua đời tại nhà riêng lúc 16h30 ngày 2/11, sau 5 năm điều trị bệnh ung thư thận. Ông hưởng thọ 83 tuổi.

Lễ viếng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn diễn ra vào 9h45 ngày 5/11 tại nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.

img

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn - ông lão khắc khổ trên màn ảnh Việt đã rời cõi tạm

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn sinh năm 1940, xuất thân là thợ mỏ, vì đam mê điện ảnh nên thi tuyển diễn viên. Ông tốt nghiệp khóa 1, lớp diễn viên Trường Ðiện ảnh Việt Nam (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội). Bạn học của ông là nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Trà Giang, Lâm Tới...

Ngoài diễn xuất, ông từng làm giảng viên, trực tiếp giảng dạy NSND Khải Hưng, NSƯT Bùi Thạc Chuyên, NSƯT Chiều Xuân...

Ông thường đóng những vai hiền lành, khắc khổ trong các phim "Đất và người", "Những ngọn nến trong đêm", "Người chiếu bóng", "Đường đời", "Lều chõng", "Nếp nhà"...

img

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn trên phim trường năm 2018

Năm 2018 hình ảnh nghệ sĩ Ngọc Căn dù ung thư giai đoạn di căn nhưng không chịu nằm ở nhà điều trị mà vẫn tham gia hài tết “Cưới đi kẻo ế” do NSND Khải Hưng làm đạo diễn khiến nhiều khán giả nể phục.

Dù bị gia đình ngăn cản, nhưng nghệ sĩ Ngọc Căn vẫn quả quyết: "Tôi vẫn luôn tâm niệm thế này, còn một ngày sống trên đời thì còn biểu diễn. Tôi thà chết gục trước ống kính máy quay còn hơn là nằm nhà chờ tử thần tới gọi. Tôi chỉ sợ nếu mình chết ở trường quay, sẽ ảnh hưởng tới anh em trong đoàn thôi chứ không sợ gì cả".

Sau cùng, vì không ai cản được ông lại thấy ông đi diễn có nhiều niềm vui nên đành chiều theo.

Thời điểm đó, nghệ sĩ gạo cội nói rằng, ông phát hiện mình bị ung thư thận từ năm 2017. Sau đó, ông đã cắt một bên thận, một phần của bàng quang và đường tiết liệu. Sau một thời gian điều trị thuốc men và thực hiện chế độ nghỉ dưỡng thì sức khoẻ của ông đã có phần tiến triển.

img

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn và bà xã Tống Thị Thanh Sơn

Ngoài phim ảnh, diễn viên Mai Ngọc Căn còn được nhiều người ngưỡng mộ với mối tình dài hơn nửa thế kỷ với người vợ từng là nghệ sĩ múa Tống Thị Thanh Sơn.

Cuối năm 2016, kỷ niệm 50 ngày cưới, cặp nghệ sĩ gây chú ý với bộ ảnh cưới siêu lãng mạn trên khu vực phố nhà thờ, Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.