Điện ảnh

Nghệ sĩ Mai Thành qua đời: Ông già hiền lành Nam Bộ đã ra đi!

16/12/2021, 15:44
image

Nghệ sĩ Mai Thành đã qua đời tại nhà riêng vì tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 83 tuổi.

Nghệ sĩ Mai Thành (tên thật là Võ Văn Thiêm) qua đời vào chiều ngày 15/12 tại nhà riêng. Theo cáo phó, tang lễ của ông được tổ chức tại nhà riêng ở đường 3/2, quận 10, TP. HCM. Sau đó, linh cữu sẽ được an táng tại huyện Ba Tri, Bến Tre theo nguyện vọng của cố nghệ sĩ.

img

Nghệ sĩ Mai Thành qua đời vào ngày 15/12

Sự qua đời của ông khiến nhiều người tiếc thương. Các nghệ sĩ Hữu Châu, Lê Quốc Nam, Phi Phụng, đạo diễn Phương Điền… đều gửi lời chia buồn cùng gia đình, kính tiễn nghệ sĩ gạo cội. Nghệ sĩ Thiên Kim xót xa: "Một người hiền đã ra đi".

Theo nghệ sĩ Thành Lộc, nghệ sĩ Mai Thành là nghệ sĩ thoại kịch kỳ cựu của Đoàn kịch Kim Cương. Nhưng trước đó, ông là diễn viên cho nhiều ban kịch trên đài truyền hình và nhiều đài phát thanh của Sài Gòn những năm 1975.

“Anh hiền lành, tốt bụng như một ông tiên, đã từng được diễn giọng cùng anh trong nhiều vở kịch truyền thanh từ lúc tôi còn nhỏ xíu. Anh là nghệ sĩ cùng thời với chị Bạch Lê, anh Điền Thanh. Anh xong hệ lụy với đời rồi, kính biệt anh”, nam nghệ sĩ ngậm ngùi.

img

Ông là gương mặt quen thuộc của màn ảnh truyền hình phía Nam

Nghệ sĩ Mai Thành sinh năm 1939 tại Bến Tre. Ông học khóa diễn viên đầu tiên của trường Quốc gia Kịch nghệ Sài Gòn (nay là Nhạc viện TP.HCM).

Sinh thời, ông là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Việt Nam. Ông để lại ấn tượng với hình ảnh một ông già mái tóc, chòm râu dài bạc phơ, có phần khắc khổ. Do đó, nghệ sĩ Mai Thành hay được nhiều đạo diễn và nhà sản xuất phim lựa chọn để đóng những vai cụ già chất phác, hiền lành và có số phận đặc biệt trên màn ảnh.

Ông từng tham gia nhiều bộ phim như “Người đẹp Tây Đô”, “Xóm nước đen”, “Sương gió biên thùy”, “Chung cư”…

img

Ngoài là diễn viên phim ảnh, ông còn là nghệ sĩ sân khấu

Ngoài diễn xuất phim ảnh, ông còn là nghệ sĩ của Đoàn Kịch nói Kim Cương. Ông là học trò của nghệ sĩ Phùng Há và Năm Châu. Nghệ sĩ Mai Thành từng tham gia các vở diễn như: Khi người điên biết yêu, Giai nhân và ác quỷ, Lá sầu riêng, Dưới hai màu áo, Men nắng, Vó ngựa truy phong...

Video nghệ sĩ Mai Thành trong phim "Sương gió biên thùy":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.