Showbiz

Nghệ sĩ nghẹn ngào tiễn biệt NSND Trung Kiên

30/01/2021, 11:57
image

Tang lễ của NSND Trung Kiên diễn ra ngày 30/1, nhiều người đã đến tiễn đưa ông.

img

Tang lễ của NSND Trung Kiên

Sáng 30/1, lễ viếng NSND Trung Kiên diễn ra tại Nhà tang lễ Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ viếng có nhiều nghệ sĩ là học trò, đồng nghiệp của cố nghệ sĩ như NSND Quốc Hưng, NSND Thu Hiền, ca sĩ Trọng Tấn, Phạm Thu Hà, Tùng Dương… Đám tang tuân thủ những biện pháp phòng tránh lây nhiễm Covid-19 như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang…

Ngoài là một cây đa của nhạc đỏ Việt Nam và cũng là cây đa cây đề của thanh nhạc cổ điển, NSND Trung Kiên cũng là một người thầy đáng kính ở Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

img

Sự ra đi của cố nghệ sĩ là nỗi mất mát lớn với nền nhạc Việt
img

Nhạc sĩ Quốc Trung - con trai của NSND Trung Kiên và ca sĩ Thanh Lam

img

NSND Thu Hiền chia buồn cùng gia đình

Là một học trò thân thiết với nghệ sĩ Trung Kiên, ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ, cô được ông coi như con gái. Trong những ngày tháng ông ốm nặng trên giường bệnh, cô thường xuyên đến nấu nướng, bón từng thìa cháo cho ông.

Đối với cô, sự ra đi của người thầy thân thiết dù biết là điều khó tránh khỏi nhưng cô vẫn không khỏi đau buồn. Trong mắt Thu Hà, NSND Trung Kiên dù là một người thầy vô cùng nghiêm khắc với các học trò nhưng ai hiểu ông đều rất yêu mến.

Ca sĩ Trọng Tấn - một người học trò ưu tú của NSND Trung Kiên cho rằng, con người không tránh được sinh lão bệnh tử, đến một lúc nào đó sẽ hỏng hóc như cỗ máy nhưng anh cùng mọi người luôn ngưỡng mộ thầy bởi sự nhiệt huyết, tinh thần rất minh mẫn.

Dù tuổi cao nhưng ông vẫn đều đặn đến Học viện và hướng dẫn các thế hệ sinh viên, thạc sĩ, tiến sĩ. Điều đó cho thấy, sự đóng góp của người nghệ sĩ đến hơi thở cuối cùng cho nền thanh nhạc Việt Nam.

Anh cũng cho biết, người thầy của mình - NSND Trung Kiên vẫn đau đáu xây dựng hệ thống đào tạo thanh nhạc một cách chuẩn mực thế giới ở Việt Nam. Từ lâu, ông đã cố gắng đặt nền móng, ngay cả khi ông nghỉ làm quản lý ở Bộ VH-TT&DL.

img

Ca sĩ Trọng Tấn

"Có thể nói, những công trình của thầy là những công trình to lớn với thanh nhạc từ viết sách làm giáo trình cho khoa thanh nhạc cũng như cho những trường đào tạo thanh nhạc. Thầy có định hướng rất rõ ràng về đào tạo - cánh chim đầu đàn về thanh nhạc Việt Nam", anh tâm sự.

Bản thân Trọng Tấn dù được học NSND Trung Kiên hơi muộn nhưng sau đó, anh được cùng người thầy của mình hoạt động, công tác trong khoa và anh luôn được ông chia sẻ kinh nghiệm cũng như đặt kỳ vọng vào lứa học trò.

"Suốt cuộc đời thầy làm nghệ sĩ biểu diễn đến quản lý nhà nước, về sau là đào tạo, ở mọi cương vị thầy đều làm việc với tâm huyết cao nhất của người nghệ sĩ. Không thể kể được số lượng nghệ sĩ lớn của đất nước được thầy đào tạo. Ai cũng biết là sẽ đến ngày này nhưng anh em nghệ sĩ, học trò vẫn tiếc nuối, xót xa. Chúng tôi trong khoa sẽ tiếp bước những đóng góp của thầy với thanh nhạc Việt", Trọng Tấn bộc bạch.

Một số hình ảnh trong tang lễ NSND Trung Kiên:

img

Tang lễ của NSND Trung Kiên

img

Cục NTBD tới viếng cố nghệ sĩ

img

Ca sĩ Tùng Dương cúi mình trước linh cữu NSND Trung Kiên

img

Ca sĩ Tuấn Hùng- đại diện ban nhạc Bức Tường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.