Showbiz

Nghệ sĩ nói về mối quan hệ với báo chí

22/06/2016, 20:01

Nghệ sĩ Việt nghĩ gì về các nhà báo và mối quan hệ giữa các nghệ sĩ và nhà báo?

ca-si-tuan-hung

 Ca sĩ Tuấn Hưng

Ca sĩ Tuấn Hưng: Nghệ sỹ nào cũng cần sự hỗ trợ từ truyền thông

Tôi nghĩ truyền thông đang trở nên mạnh mẽ và cần thiết hơn bao giờ hết, mối quan hệ giữa phóng viên với các ca sĩ là điều vô cùng cần thiết. Nghệ sĩ nào cũng đều cần sự hỗ trợ từ truyền thông để khán giả có thể biết mình nhiều hơn, rõ hơn. 

Có nhiều lần báo chí làm tôi bất bình, nhưng cuộc sống và mọi nghề đều có người này người kia. Không phải lúc nào mình cũng hợp tác được với người thật sự như ý của mình. Cá nhân tôi thấy vai trò của các tờ báo, phóng viên ngày nay rất quan trọng. Tôi mong những ngòi bút trẻ nên làm nghề với cái tâm của mình, góp phần xây dựng văn hóa chung làm nền tảng cho xã hội, đừng vì câu view mà bỏ qua tất cả. 

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Mối quan hệ hai bên cùng có lợi 

Mr. Đàm

 Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng 

Nghệ sĩ với báo chí là mối quan hệ hai bên cùng có lợi. Vẫn có một vài cá nhân không làm nghề đứng đắn, nhưng tôi không bao giờ đánh đồng hết toàn bộ làng báo cũng như giới nghệ sĩ. Nghệ sĩ có những người chỉ thích gây scandal để được chú ý, cũng giống như có phóng viên thích viết những bài cá tính để ghi điểm với cấp trên hay gây sự chú ý.

Tôi đã gặp một số trường hợp phóng viên viết bài dùng từ ngữ hơi nặng nề và mạnh tay, thậm chí vô tâm. Họ cố tình viết những bài báo nhằm đạt được mục đích của mình. Một số người như vậy tôi không bao giờ hợp tác nữa.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh: Đọc những bài báo không đúng về mình, tôi chỉ mỉm cười

Trương Ngọc Ánh

 Diễn viên Trương Ngọc Ánh

Truyền thông đang phát triển chóng mặt và mọi sự phát triển đều có hai mặt tích cực và tiêu cực. Tôi nghĩ, ngành nghề nào cũng có mặt nọ mặt kia. Sự cạnh tranh quá lớn buộc nhiều báo phải làm tin hot, tin sốc, khai thác triệt để mọi vấn đề, nhưng đôi khi có những bài báo làm tổn thương người khác, hoặc làm mất đi cái nhìn thiện cảm của độc giả đối với một người nào đó, dù đôi khi sự thật không phải vậy. 

Đôi khi đọc những bài viết không đúng về mình, tôi chỉ mỉm cười, có lẽ vì tôi cũng quen rồi. Tôi hiểu đã là nghệ sĩ thì việc bị khai thác đời tư là đương nhiên. Nhưng thật sự, tôi mong rằng nếu có thể, báo chí đừng khai thác quá sâu vào đời tư nghệ sĩ, để họ dễ thở hơn.

Nhạc sĩ Giáng Son: Mối quan hệ nào cũng có hai mặt 

Giáng Son

 Nhạc sỹ Giáng Son

Báo chí ngày càng nhanh, cập nhật tin tức nóng hổi. Điều này rất tốt vì có sự đa dạng, đa chiều thông tin. Nhưng tôi thấy vẫn có những bài báo đưa thông tin chưa được kiểm chứng, nhất là những thông tin lấy qua facebook. Điều này gây sự hiểu lầm hoặc có những thông tin sai lệch, làm độc giả mất niềm tin vào báo chí, nhất là báo mạng. 

Nghệ sĩ luôn rất cần nhà báo để các sản phẩm của mình đến được với khán giả nhanh nhất. Tuy nhiên, mối quan hệ nào cũng có hai mặt. Tôi đã gặp một vài trường hợp khiến mình khá thất vọng. Đơn cử như họ viết sai thông tin, hay cắt gọt những phát ngôn của tôi làm khán giả hiểu sai. Do đó, nhiều lúc tôi rất e ngại và buộc phải có kiểm soát nhất định với những nhà báo mà mình làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.