Showbiz

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85

31/10/2016, 21:44
image

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, nghệ sĩ Phạm Bằng đã qua đời ngày 31/10, hưởng thọ 85 tuổi.

Phạm Bằng

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, nghệ sĩ Phạm Bằng đã qua đời ngày 31/10, hưởng thọ 85 tuổi.

Trên facebook cá nhân, nghệ sĩ Chí Trung thông tin, nghệ sĩ Phạm Bằng đã từ trần tại bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc vào lúc 20h. Nghệ sĩ Chí Trung cho biết, anh nhận được thông tin này từ một bác sĩ làm việc tại bệnh viện Hồng Ngọc.

Trước đó, ông phải nằm viện ở Sài Gòn 2 tháng để điều trị và mới được trở vể nhà. Chia sẻ trên Zing cách đây 3 ngày, nghệ sĩ Phạm Bằng cho biết bác sĩ dặn ông không được đi đóng phim nữa cho tới hết năm nay.

Nghệ sĩ Phạm Bằng sinh năm 1931 tại Hà Nội. Ông từng là nghệ sĩ của Nhà hát kịch Hà Nội và tham gia nhiều vở diễn chính kịch đến hài kịch. Hai vai diễn nổi tiếng của ông là vai Lý Trưởng trong vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” (của Lưu Quang Vũ) và vai Thương trong “Mớ đời Thương” (của Tất Đạt). Tuy nhiên, nhiều năm theo nghề diễn nhưng cuộc sống của ông vẫn khá chật vật. 

Phạm Bằng quen thuộc với khán giả truyền hình qua nhiều vai diễn trong các phim truyền hình và chương trình Gặp nhau cuối năm. Ông được nhiều người yêu mến khi chuyên trị vai ông sếp đầu hói hài hước, vui tính với lối diễn hài tưng tửng, tỉnh queo. Nhiều năm diễn hài, Phạm bằng đã định hình được một phong cách hài rất riêng mang thương hiệu Bằng "hói". Thế nhưng, trong cuộc sống đời thường, nghệ sĩ khá kín tiếng trong chuyện đời tư.

Xem lại vai diễn của Nghệ sĩ Phạm Bằng trong Gala cười 2004

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.