Showbiz

Nghệ sĩ phát tâm thiện nguyện: Xin đừng buông lời cay đắng!

19/10/2020, 11:02

Chuyện làm từ thiện như "vác tù và hàng tổng", việc gặp tranh cãi là vấn đề muôn thuở, người trong giới showbiz càng chịu nhiều bình luận hơn.

img
Thuỷ Tiên và hoa hậu H'Hen Niê cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ

Những ngày qua, khúc ruột miền Trung đang phải hứng chịu sự tàn phá của bão lũ. Trước tình hình này, nhiều nghệ sĩ đứng ra kêu gọi quyên góp để cứu trợ đồng bào. Trong đó đáng chú ý là Thuỷ Tiên quyên góp được số tiền lên đến 60 tỉ đồng (tính đến sáng 19/10). Ngoài ra còn có Đại Nghĩa, Lý Hải - Minh Hà, Trấn Thành, Mỹ Tâm, Mỹ Lệ… cũng chung tay góp sức.

Bên cạnh những hành động thiết thực, có nhiều điều không hay xảy ra khi nghệ sĩ đứng ra quyên góp. Điển hình nhất phải kể đến sự việc Thủy Tiên nhận nhiều phản ứng trái chiều. Không riêng gì Thủy Tiên, các nghệ sĩ Trấn Thành, Trường Giang, Ngọc Trinh (sau đó MC Trấn Thành đã góp 300 triệu và quyên góp 3,2 tỉ đồng) cũng nhận được nhiều bình luận tiêu cực như: "30 tỷ đồng sao chỉ phát 1 thùng mì", "Tại sao nổi tiếng mà không làm từ thiện", "Làm từ thiện livestream rầm rộ để PR"...

Mới đây nhất, hoa hậu H'Hen Niê bị chỉ trích là "keo kiệt" khi ủng hộ 50 triệu đồng cho bà con miền Trung, thông qua tài khoản quyên góp của á hậu Lệ Hằng.

"Thương lắm miền Trung ơi. Nhìn những hình ảnh này Hen thật sự rất xót xa. Năm nay thật sự là một năm khó khăn với tất cả mọi người bởi ảnh hưởng của Covid-19, đặc biệt là các bà con nghèo còn chịu nhiều thiệt thòi, nhưng buồn hơn khi bà con miền Trung lại tiếp tục oằn mình chống chọi với mưa lũ, khó khăn chồng chất khó khăn. Hen thương lắm. Của ít lòng nhiều, chị em Hen quyết định sẽ ủng hộ tấm lòng và tình cảm của mình để hướng về miền Trung ruột thịt", nàng hậu bày tỏ. Thế nhưng, hành động đẹp của H'Hen Niê lại bị cho là "keo kiệt" khi so sánh với số tiền cô kiếm được.

Trên trang cá nhân người đẹp Ê Đê tâm sự khi đọc được dòng bình luận chê mình keo kiệt cô đã bật khóc vì một người chẳng biết gì về cô.

Yêu quý tính cách của H'Hen Niê, MC Đức Bảo nhanh chóng lên tiếng bảo vệ đàn em. Anh cho rằng việc từ thiện là điều đáng hoan nghênh và xứng đáng được tôn trọng. Cả năm qua, H'Hen Niê rất chăm chỉ làm thiện nguyện mà không cần lên báo để cho mọi người thấy. "Bản thân việc Hen xuất hiện trong chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" với vai trò MC cũng là một hành động lan tỏa. Chúng ta hãy bỏ qua những con số đơn lẻ mà nhìn vào nỗ lực của cả cộng đồng", anh nói.

img

img
H'Hen Niê bị chê là "keo kiệt" khi ủng hộ đồng bào miền Trung 50 triệu đồng

Không riêng H'Hen Niê, nhiều nghệ sĩ cũng bị cư dân mạng "đong đếm" chuyện làm từ thiện. Cách đây không lâu, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng bị chỉ trích khi ủng hộ 50 triệu đồng giúp người dân miền Tây gặp hạn mặn. Minh Tú bị chê bai vì góp 10 triệu đồng trong thời gian này. Nhiều sao Việt khác còn bị thắc mắc "tiền nhiều thế sao không làm từ thiện"...

Thực tế, không chỉ ở Việt Nam, nghệ sĩ mới bị công kích khi đi làm từ thiện. Ở showbiz Hàn Quốc, Trung QUốc cũng từng có không ít nghệ sĩ bị chỉ trích vì ủng hộ ít tiền hoặc không ủng hộ. Còn nhớ, Song Hye Kyo từng bị chỉ trích vì không ủng hộ cho vùng Daegu - quê hương của cô khi có nạn dịch Covid-19, Hồ Ca bị mắng chửi thậm tệ suốt 13 ngày khi dân mạng không tìm thấy tên anh trong danh sách quyên góp từ thiện cho người dân Vũ Hán...

Chuyện làm từ thiện như "vác tù và hàng tổng", việc gặp tranh cãi là vấn đề muôn thuở, người trong giới showbiz thì càng chịu nhiều bình luận hơn vì sự nổi tiếng, sức ảnh hưởng của họ. Tuy nhiên, từ thiện là từ tâm, thậm chí chỉ cần họ lên tiếng ủng hộ cổ vũ người dân vượt qua khó khăn, cũng là một hành động đáng trân trọng.

Thử nghĩ, những người nghệ sĩ không tự dưng "hốt" được tiền hay dễ dàng xây dựng sự nghiệp, uy tín để trở nên giàu có. Những gì họ đạt được ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, thậm chí phải đánh đổi rất nhiều. Bởi vậy, khi họ đã có lòng, thay vì suy nghĩ thiệt hơn và buông lời cay đắng, sự hân hoan đón nhận tấm lòng của họ có lẽ mới là điều đáng làm, nên làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.