Showbiz

Nghệ sĩ rơi nước mắt vĩnh biệt giọng ca Opera số 1 Việt Nam Vũ Mạnh Dũng

20/02/2020, 16:30

Nhiều nghệ sĩ Việt đã đến tiễn đưa nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng về nơi an nghỉ cuối cùng.

img
Bạn bè đồng nghiệp nhìn mặt nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng lần cuối

Chiều lạnh 20/2, không khí ở nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương 108 như trùng xuống. Rất đông bạn bè, người thân, các nghệ sĩ đồng nghiệp của NSƯT Vũ Mạnh Dũng đã đến để tạm biệt một người bạn, người đồng nghiệp, người anh và người thầy trân quý của mình.

Nhiều nghệ sĩ như NSND Quang Thọ, NSƯT Trần Ly Ly, Xuân Bắc, ca sĩ Trọng Tấn, Tấn Minh, Thanh Lam... cũng có mặt để viếng một người anh, người em trong nghề mà họ kính trọng. Người nghệ sĩ tài hoa đã vĩnh viễn ra đi sau nhát dao oan nghiệt của người anh vợ "ngáo đá" vào đêm 18/2.

img
Dòng người buồn bã trong giờ phút đọc điếu văn tiễn biệt NSƯT Vũ Mạnh Dũng

Lễ viếng NSƯT Vũ Mạnh Dũng diễn ra trong nền nhạc bài Largo al factotum, trích vở Il barbiere di Siviglia (Người thợ cạo thành Sevilla của Gioachino Rossini) do cố nghệ sĩ thể hiện lúc sinh thời. Hòa lẫn vào đó là những tiếng khóc, những tiếng nấc nghẹn ngào, tiếc thương cho một tài năng ra đi khi sự nghiệp còn đang trên đà nở rộ.

Từ đây, giới âm nhạc đã mất đi một tài năng. Gia đình anh cũng mất đi một người chồng, người cha là trụ cột gia đình.

img
NSƯT Trần Ly Ly đau buồn ghi sổ tang. Chị chia sẻ, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng là một nghệ sĩ tài năng, chân chính, đức độ. Trong vai trò Phó Đoàn trưởng Đoàn Ca kịch của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, anh là người lãnh đạo đoàn hát công tâm, yêu thương đồng nghiệp hết mực. Không chỉ vậy, anh cũng là nghệ sĩ Opera đã cống hiến tài năng cho nghệ thuật Opera Việt Nam. "Mong anh mang tiếng hát tuyệt vời của mình mãi bay cao, bay xa", Quyền Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ Kịch VN nghẹn ngào.
img
Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Lam trong dòng người đến tiễn đưa người em trong nghề về nơi an nghỉ cuối cùng
img
Ca sĩ thính phòng Phúc Tiệp mắt đỏ hoe, thất thần nhìn mặt người anh đáng kính trong nghề lần cuối
img
Nghệ sĩ Trọng Tấn cũng có mặt để nhìn mặt người em đồng nghiệp quá cố. Năm 2019, anh còn cùng đàn em biểu diễn trong chương trình hòa nhạc "Điều còn mãi", giờ nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng đã ra đi.
img
NSND Quang Thọ lặng lẽ ở một góc nhà tang lễ. Các nghệ sĩ đều thương tiếc khi nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng ra đi ở độ tuổi còn trẻ, để lại một người vợ và ba người con. Con út của anh chỉ mới chào đời được 6 tháng.
img
NSƯT Xuân Bắc lặng lẽ viết sổ tang, vĩnh biệt một người em đồng nghiệp hiền lành, tài năng và chăm chỉ. Anh bày tỏ mong muốn mọi người lập quỹ chung tay giúp đỡ các con cố nghệ sĩ phần nào vượt qua khó khăn trước mắt.
img
NSND Phạm Ngọc Khôi đau buồn trước sự ra đi đột ngột của người em. Ông chia sẻ, mình và cố nghệ sĩ còn nhiều dự án muốn làm chung với nhau, nhưng giờ đây đã vĩnh viễn không thể. "Không bao giờ tin được em đã ra đi. Tiếng hát của NSƯT Vũ Mạnh Dũng sẽ mãi ở lại cùng non sông, đất nước”, NSND Phạm Ngọc Khôi viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.