Showbiz

Nghệ sĩ Thanh Hằng tự hào vì làm nail vẫn nuôi con khôn lớn

31/10/2017, 09:25

Nghệ sĩ Thanh Hằng tự hào vì làm nail, chỉ bán nước trái cây vẫn nuôi con khôn lớn.

thanhhang

Nghệ sĩ Thanh Hằng tự hào vì làm nail, chỉ bán nước trái cây vẫn nuôi con khôn lớn.

Cuộc đời nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng là một chuỗi những sóng gió ít ai biết. Trong chương trình Sau ánh hào quang, những bấp bênh của cuộc sống đã được nữ nghệ sĩ hé lộ. Chị từng phải chạy trốn cuộc hôn nhân vì bị chồng đánh đập. Thậm chí, chị từng phải uống thuốc ngủ tự tử. Cuối cùng, không chịu nổi người chồng vu phu, Thanh Hằng đã bỏ trốn.

Cuộc hôn nhân sóng gió của Thanh Hằng chung quy đều xoay quanh cái nghiệp vương tơ cô trót say mê. Là con nhà nòi nhưng thời gian đầu vào nghề, Thanh Hằng chỉ được múa và hoặc làm tỳ nữ trong các vở diễn. Có lần bị giao vai ma, trùm kín hết mặt, Thanh Hằng đã cố tình lấy 1 lọn tóc ra để người thân có thể nhận ra mình. Sau này, tài năng và vẻ đẹp mặn mà đã đưa chị đến hàng loạt vai đào chánh. Đang ở đỉnh cao danh vọng, nghệ sĩ Thanh Hằng tiếp tục cất bước ra đi lần thứ tư để sống kiếp tha hương.

Cuối năm 1994, Thanh Hằng là một trong những nghệ sĩ được Sở Văn hóa - Thông tin cử sang Úc trình diễn. Nhờ sự “bắc cầu” của nghệ sĩ Vũ Linh, Thanh Hằng gặp được người đàn ông tên Vói. Mỗi lần bị cảm sốt, anh Vói luôn có mặt và chăm sóc chị vô cùng chu đáo. Ngày chị về nước, người đàn ông này còn cho con cái của mình tiễn nữ nghệ sĩ.

Một tuần sau, anh về gặp mẹ Thanh Hằng: “Xin má cho con được ở với em Hằng”. Chung sống và có con chung vào năm 1996 nhưng mãi đến 2000, Thanh Hằng và chồng mới làm hôn thú. Hàng loạt show diễn đang gọi mời nhưng chị đành ly hương vì con đường học vấn của con. Sợ cảnh chia tay, Thanh Hằng xin hát lần cuối cho danh hài Bảo Quốc rồi lẳng lặng tiến thẳng ra phi trường. Trước đó, Thanh Hằng đã sắm sửa cho mẹ và các em gái, gửi tiết kiệm cho con đầu lòng. Đến lúc tha hương, chị cũng phải từ biệt quê nhà từ sân khấu.

nghe-si-thanh-hang1

Nghệ sĩ Thanh Hằng thời trẻ.

“Hồi mới qua, đêm nào chị cũng mò mẫn tưởng mình còn ở Việt Nam” - Thanh Hằng chia sẻ. Định cư tại Úc, Thanh Hằng cất lại ánh hào quang lộng lẫy để lao động như bao công dân khác. Chị làm nail, đảm đương nội trợ và cho con đi học như bao bà mẹ. Nhiều lúc nhớ sân khấu quá, Thanh Hằng thường đem beat nhạc ra công viên vắng người để ca, để diễn. Thanh Hằng nhớ lại: “Mỗi lúc như thế nước mắt cứ trào ra. Khóc cười nhân vật cho đã rồi về nấu cơm”.

Không chỉ vậy, mỗi lần vào chợ nghe sạp băng đĩa mở tuồng, Thanh Hằng liền chạy ra ngoài vì nhớ sân khấu quá. Nhiều lúc muốn vứt hết tất cả để về nhưng nghĩ đến con, chị lại thôi. Làm nail một thời gian, chị chuyển sang bán nước trái cây vì bệnh gai cột sống.

Cũng tại nơi đây, MC Trấn Thành đã rớt nước mắt khi thấy thần tượng một thời của mình đang bươn chải, mưu sinh trong chợ Sydney. Trấn Thành kể, mỗi dịp lưu diễn nước ngoài, các nghệ sĩ Việt Nam thường đi chợ để thông báo cho bà con biết sắp có show. Thấy Thanh Hằng bưng từng ly nước trái cây, anh chị em nghệ sĩ chẳng nói lời nào cứ ôm nhau khóc. Nước mắt vắn dài, Trấn Thành tâm tình mình cảm thấy xót cho một người nghệ sĩ khi phải rời chén cơm của Tổ mà làm lụng cật lực như vậy.

Thế nhưng, Thanh Hằng lại xem đó là những dấu son mới trong đời. Nữ nghệ sĩ tự hào vì đã chăm lo được cho con ăn học chứ không chỉ đắm đuối vào hoài bão của riêng mình. Kỷ niệm ấy bỗng gợi trong lòng Trấn Thành một thắc mắc: “Vì sao khi ấy chưa biết em là ai mà chị vẫn ôm rồi khóc?”. Nghẹn ngào, Thanh Hằng thú nhận: “Bạn đồng nghiệp của mình ở đó được hát mà mình thì không. Tụi em đi rồi chị thấy bơ vớ lắm”. Nữ nghệ sĩ rứt ruột bày tỏ chỉ cần được hát trên sân khấu thì có tắt thở cô cũng mãn nguyện.

Thương Thanh Hằng, NSƯT Hoài Linh động viên: “Chị về Việt Nam diễn lại đi, có mắm ăn mắm, có muối ăn muối”. Thế nhưng, mãi đến khi con gái út tốt nghiệp, Thanh Hằng mới dám trở lại với nơi mình thuộc về: sân khấu. Sau bao sóng gió, giờ đây cái tên Thanh Hằng lại một lần nữa sáng lên trong tình thương yêu của đồng nghiệp và quý khán giả. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.